ClockChủ Nhật, 11/12/2016 21:19

Trường học, việc làm đóng vai trò quan trọng để đánh bại IS

TTH - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sẽ không thể bị đánh bại chỉ bằng biện pháp quân sự, mà bằng cách giáo dục về lòng khoan dung và tạo ra cơ hội kinh tế, hãng tin AFP ngày 11/12 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen cho biết.

“Chúng ta cần bổ sung liên minh chống khủng bố với một liên minh giáo dục. Những người không có triển vọng có thể dễ dàng bị lôi kéo bởi những lời hứa giả dối và tàn bạo của các phần tử cực đoan. Để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống khủng bố, chúng ta phải thống trị Internet. Tuy nhiên, để có hòa bình, chúng ta phải cung cấp hy vọng và triển vọng”, bà Leyen khẳng định trong một hội nghị an ninh vùng Vịnh.

Trong một động thái liên quan, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian nhấn mạnh, các phiến quân cực đoan không thể bị đánh bại chỉ bằng biện pháp quân sự, bởi vì chúng lớn mạnh nhờ sự đói nghèo và kém phát triển.

THANH NGÂN (Lược dịch từ AP, AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top