ClockThứ Tư, 23/05/2018 20:52

Trường Mầm non I và Mầm non II sẽ tự chủ tài chính

TTH - Đề án tự chủ tài chính một số trường mầm non trên địa bàn được UBND TP. Huế xây dựng, lộ trình thực hiện từ năm 2020 đến năm 2030.

Giáo dục mầm non, thêm một góc nhìn tốtBộ GD&ĐT lý giải việc tăng số trẻ mầm non tư thục lên 70Chính sách đối với giáo viên mầm non

Ban đầu, các cơ sở giáo dục mầm non công lập, khu vực có điều kiện thuận lợi, kinh tế phát triển sẽ thực hiện thí điểm cơ chế tự chủ tài chính, tự đảm bảo một phần chi thường xuyên. Giai đoạn 2018 – 2020 sẽ triển khai thí điểm ở hai Trường Mầm non I và Mầm non II (TP. Huế).

Đây là đề án nhằm tạo môi trường tốt hơn trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục các cháu ở độ tuổi mầm non, giảm được chi phí ngân sách cho Nhà nước và đáp ứng yêu cầu của nhân dân.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

30 năm gắn bó với tiếng cười trẻ thơ

Năm 1986, chưa tròn 20 tuổi, cô gái trẻ Đặng Thị Phương Tâm được nhận vào dạy hợp đồng tại Trường Mẫu giáo Mầm non 3 (TP. Huế). Sau 3 năm “chăm trẻ như chăm con”, Tâm được tín nhiệm bầu làm tổ trưởng chuyên môn. Mười hai năm gắn bó với Trường Mầm non 3, Tâm được điều chuyển công tác về Trường Mầm non I nhưng vẫn là giáo viên hợp đồng. Một năm sau, cô vào biên chế. Với rất nhiều cô mầm non, đây là bước ngoặt lớn “yên tâm” với chỗ đứng, ít nhiều giảm bớt nhiệt tình. Với Tâm, cô lại cảm như mình vừa bước vào một giai đoạn mới, không ngừng học hỏi chuyên môn từ đồng nghiệp, gắn bó hơn với nghề. Năm 2006, cô được tín nhiệm chọn vào vị trí phó hiệu trưởng rồi hiệu trưởng

30 năm gắn bó với tiếng cười trẻ thơ
Tự chủ tài chính: Bệnh viện lo nợ, bệnh nhân lo bị “tận thu”

Tự chủ tài chính là chủ trương mà Bộ Y tế đang hướng tới, nhằm trao quyền cho các bệnh viện (BV) để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại, nếu BV vận hành theo kiểu “lời ăn lỗ chịu” thì bệnh nhân có thể trở thành đối tượng bị “tận thu”.

Tự chủ tài chính Bệnh viện lo nợ, bệnh nhân lo bị “tận thu”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top