ClockThứ Bảy, 08/10/2016 09:46

Trường mẫu giáo dành cho người lớn học phí 1 triệu đồng/ngày

Chuyên gia lập trình Novosibirsk Evgeny Pyatkovsky vừa khai trương trong khu dân cư tại "thủ đô vùng Siberia" một cơ sở khác thường: Trường mẫu giáo đầu tiên của thành phố dành cho người lớn.

Ông lưu ý rằng rất nhiều người, về cơ bản là các nhân viên văn phòng, thường tìm kiếm cơ hội để thư giãn và có ít nhất là một ngày vượt ra ngoài nhịp điệu đều đặn nhàm chán của cuộc sống nên đã chọn thử một loạt các nhiệm vụ khác lạ, tập luyện tâm lý….

Lớp mẫu giáo dành cho người lớn, theo lời ông, là một sự thay thế xứng đáng. Như ông Pyatkovsky nói với Sputnik, vị các khách đến lớp mẫu giáo được mời dùng những món ăn «nhà trẻ» theo đúng truyền thống thực phẩm Liên Xô — cháo ngũ cốc, bánh nướng, cốc ca cao.

truong mau giao danh cho nguoi lon hoc phi 1 trieu dong/ngay hinh anh 1

Làm việc với «trẻ lớn» là các cựu giáo chức đã nghỉ hưu hoặc các nhà sư phạm hiện đang công tác ở các trường mẫu giáo thực thụ. Trong nhóm mười người được sắp xếp theo độ tuổi, các «bé» sẽ hát, chơi nặn tượng bằng đất sét và làm các công việc sáng tạo khác. Chi phí cho một ngày «bé đi mẫu giáo» như vậy là 3.000 rúp (khoảng 1 triệu VND).

"Bạn đã lâu không có một ngày nào sống thiếu điện thoại hoặc được ngủ đã mắt không bị làm phiền? Còn ở đây có tất cả những thứ đó và mọi người tối thiểu cũng  sẽ có một ngày khác lạ rất thú vị», — tác giả của dự án tuyên bố và ông nói thêm rằng Trường mẫu giáo tiếp nhận «các bé» theo đăng ký sơ bộ và  hiện thời cơ sở mới này thu hút sự quan tâm của các học trò tiềm năng là nam giới lứa tuổi 28 đến 40, nữ giới  từ 23 đến 30 tuổi.

Theo lời ông Pyatkovsky ở khắp nước Nga chưa hề tồn tại «lớp mẫu giáo dành cho người lớn», cái gì đó tương tự thì chỉ có ở nước Mỹ. Ông cho biết có kế hoạch mở tiếp những trường mẫu giáo như vậy ở Moscow và Saint-Peterburg. 

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quy định mới về học phí

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 97/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 27/8/2021, quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Quy định mới về học phí
Thanh toán học phí không dùng tiền mặt

Sáng 12/9, UBND huyện Phú Lộc phối hợp với Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh tổ chức triển khai tập huấn thanh toán học phí và các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục không dùng tiền mặt thống nhất qua Hue-S.

Thanh toán học phí không dùng tiền mặt
Nghiên cứu tổng thể, đánh giá toàn diện khi xây dựng chính sách học phí mới

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc làm việc với Bộ GD&ĐT, Bộ LĐ-TB&XH, Tư pháp, Uỷ ban Văn hoá-Giáo dục, Uỷ ban Tài chính, Ban Tuyên giáo Trung ương… về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo (chính sách học phí).

Nghiên cứu tổng thể, đánh giá toàn diện khi xây dựng chính sách học phí mới

TIN MỚI

Return to top