ClockThứ Tư, 28/06/2017 09:56

Trường ngon, con không học cũng bỏ!

TTH - Dù nói kiểu trời gì thì ngay từ đầu hè, chuyện "chạy" cho con vào các lớp đầu cấp vẫn nóng hầm hập hơn cả cái nắng mùa hạ đang đổ lửa ngoài đường.

Cũng nằm trong "trào lưu" chung đó, năm nay, chị cũng tất bật ngược xuôi lo cho cậu quý tử vào lớp 10. Tất nhiên, so với đầu cấp tiểu học và THCS, chuyện "chạy" vào lớp 10 là rất hạn hữu. Ở cấp học này, quan trọng là điểm cộng kết quả học tập của 4 năm THCS và kết quả thi tuyển. Nếu tổng điểm so với điểm chuẩn vào trường mà "ao" là xem như khó. Khó, nhưng biết đâu vẫn "có đường", nếu không thì làm gì có chuyện xã hội đồn ầm ra đấy. Vậy là, ngay từ trước ngày thi, chị đã lo cuống cuồng đi "dò đường".

Quý tử của chị học không xuất sắc lắm nhưng cũng không phải thuộc loại yếu kém. Chỉ có điều, thời gian sau này cháu bước vào tuổi dậy thì, thay đổi tâm sinh lý, lại thêm vợ chồng chị lo làm ăn, ỷ lại và phó mặc con cho các thầy cô dạy thêm, vậy là cháu tha hồ muốn làm trời làm đất gì thì làm. Từ một thằng bé ngoan hiền, nay đã biết... trốn học đi chơi, xăm trổ, và cả tập hút... Shisa. Sức học vì thế sút hẳn. Người thân, bạn bè biết, định góp ý nhưng ngại. Cha mẹ nào cũng xem con mình là số 1, thích nghe khen chứ không thích chê, góp ý nhỡ không được nghe nhiều khi còn bị... mắng, phiền!

Nhưng, may mắn là trong số những người quen biết cũng có người trực tính. Thấy chị loay quay lo lắng dò hỏi, người này thẳng ruột bảo: "Việc quan trọng trước hết là phải quản lý, rèn tính rèn nết lại cho thằng con để nó biết lo, biết học. Bây giờ còn có thể điều chỉnh, chứ để lâu, nó trượt dài thì bỏ. Con không lo, cứ lo trường. Lo trường mà nó không lo học thì cũng bỏ!". Chị chưng hửng, vẻ không vui. Nhưng sau đó, được biết chị đã "làm việc" nghiêm túc với con để chấn chỉnh. "Đúng là trường trường lớp lớp chi rộn bộ. Trường ngon mà con không học cũng bỏ! Bây chừ phải nhắc, phải quản thôi...".

Nghe chị tâm sự với bạn bè, tôi chợt thấy mừng. Hy vọng một kết cục có hậu sẽ đến với chị và cậu quý tử.

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Khám phá lộ trình học IELTS cho người đi làm tại Jaxtina

Do tính chất công việc và xu hướng phát triển của xã hội ngày càng quốc tế hoá, nên đòi hỏi người đi làm phải biết sử dụng tiếng Anh. Vậy nên học ở đâu? Lộ trình như thế nào? Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một trung tâm uy tín hàng đầu hiện nay - Trung Tâm Anh Ngữ Jaxtina. Hãy cùng đón đọc nhé.

Khám phá lộ trình học IELTS cho người đi làm tại Jaxtina
Bỏ kiểm tra miệng, nên hay không?

Không còn kiểm tra bài đầu giờ theo kiểu học thuộc lòng nhận được ý kiến đồng tình của giáo viên và học sinh. Hình thức kiểm tra, đánh giá này đã không còn phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông.

Bỏ kiểm tra miệng, nên hay không
Dạy và học môn tích hợp trong trường trung học cơ sở

Môn tích hợp là môn học mới trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, áp dụng giảng dạy trong các trường trung học cơ sở (THCS) từ năm 2021. Trong đó, môn khoa học tự nhiên (KHTN) tích hợp từ môn lý, hóa, sinh; môn lịch sử và địa lý (SĐ) tích hợp từ hai môn lịch sử và địa lý. Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) cũng đã thực hiện việc tổ chức đào tạo mới giáo viên, sách giáo khoa, tập huấn đầu năm học. Tuy nhiên, khi triển khai thực hiện chương trình đã xuất hiện nhiều khó khăn và bất cập.

Dạy và học môn tích hợp trong trường trung học cơ sở
Thông tin doanh nghiệp:
Tổng hợp tài liệu học IELTS tốt nhất

Với những người đang trong quá trình học IELTS sẽ không tránh khỏi việc chán nản bởi không tiếp thu được hết khối lượng kiến thức lớn.

Tổng hợp tài liệu học IELTS tốt nhất
Return to top