ClockThứ Tư, 17/05/2017 05:31

Trưởng thành hơn nhờ luân chuyển

TTH - Để giúp đội ngũ cán bộ trong quy hoạch có cơ hội rèn luyện thực tiễn, tạo nguồn cán bộ lâu dài cho địa phương, những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Vang đã chỉ đạo, quán triệt và xây dựng quy hoạch gắn với công tác luân chuyển cán bộ ở các cấp ủy Đảng, qua đó tạo được nhiều chuyển biến tích cực.

Lãnh đạo xã Phú Xuân trực tiếp đến hiện trường giải quyết các vụ việc liên quan đến đất đai

Đang giữ chức Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện, năm 2013, ông Hồ Thế Hùng được luân chuyển về giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Phú Thượng, địa phương giáp ranh với TP. Huế. Với mật độ dân cư đông, tốc độ đô thị hóa khá nhanh nên Phú Thượng từng là địa bàn trọng điểm về trật tự an toàn xã hội (TTATXH) do nhiều thành phần xấu, tội phạm chọn các nhà nghỉ, tiệm karaoke… làm nơi trú ẩn. Bên cạnh đó, nhiều vụ tranh chấp đất đai xảy ra; một số cán bộ bị xử lý liên quan đến việc quản lý yếu kém trong lĩnh vực này…

Để củng cố tình hình và phát huy thế mạnh của địa phương, với cương vị Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã, ông Hồ Thế Hùng cùng với tập thể đã lãnh, chỉ đạo người dân tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp, lấy phát triển dịch vụ vừa và nhỏ theo hướng bền vững làm mũi nhọn... Mục tiêu giữ vững quốc phòng-an ninh (QP-AN), TTATXH được Đảng ủy xã quan tâm hàng đầu, bằng việc nhanh chóng ra nghị quyết về chuyển hóa từ địa bàn phức tạp thành địa bàn không có, hoặc hạn chế thấp nhất tội phạm trên cả 8 khu dân cư. Đồng thời, quán triệt và triển khai đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống để tạo sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ và Nhân dân. Nhờ đó, Phú Thượng đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực, nhất là không xảy ra trọng án; tỷ lệ hộ nghèo thấp. Tháng 4/2015, Phú Thượng trở thành xã đầu tiên ở Phú Vang được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIV, ông Hồ Thế Hùng được rút trở lại làm Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy với nhiều kinh nghiệm thực tiễn hơn. Trao đổi về vấn đề này, ông Hùng cởi mở: “Những năm tháng ở xã, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng cũng nhờ đó giúp tôi có nhiều kinh nghiệm hơn, trưởng thành hơn”.

Năm 2012, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trần Chiêu được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã Phú Thuận vào thời điểm đội ngũ cán bộ ở đây đang hẫng hụt, một số chức danh bị khuyết như Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND xã… Để kiện toàn bộ máy lãnh đạo, tân Bí thư nhanh chóng rà soát lại đội ngũ cán bộ xã, căn cứ quy chế bổ sung để sửa đổi quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đảng ủy viên phụ trách địa bàn, lĩnh vực công tác và thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Mặt khác, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chú trọng việc chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ công chức; yêu cầu cán bộ, công chức nâng cao tinh thần trách nhiệm, luôn có thái độ hòa nhã, thân thiện khi phục vụ Nhân dân. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ do cấp trên tổ chức.

Với sự phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian luân chuyển, sau Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 – 2020, ông Trần Chiêu được rút lên bố trí giữ chức vụ Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy.

Từ tháng 10/2016, bà Lê Thị Thu Hương, khi ấy mới 36 tuổi, đang giữ chức Phó ban Tổ chức Huyện ủy được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã Phú Xuân trong bối cảnh nhiều năm liền, tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của xã chậm, nội bộ mất đoàn kết, tình hình trật tự an toàn xã hội phức tạp…

Những ngày đầu giữ cương vị mới, bà Thu Hương xông xáo tham gia giải quyết công việc, từng bước rà soát những vấn đề tồn đọng và duy trì, củng cố nề nếp sinh hoạt Đảng, yêu cầu phía chính quyền niêm yết công khai lịch tiếp dân để thực hiện đúng theo quy định của Nhà nước; tập trung giải quyết những vụ việc vi phạm về đất đai, được cán bộ và người dân đồng tình ủng hộ.

Theo đánh giá của lãnh đạo huyện Phú Vang, hầu hết đội ngũ cán bộ được luân chuyển ở huyện đều dày dặn kinh nghiệm, khẳng định được bản thân sau thời gian bám cơ sở. Nhiều địa phương cũng nhờ đó đã đổi mới cách làm việc, có sự chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, xứng đáng được đề bạt… Tuy vậy, công tác luân chuyển cán bộ ở Phú Vang hiện vẫn chưa bài bản theo quy trình của Trung ương đề ra do chế độ chính sách chưa phù hợp, hầu hết cán bộ được luân chuyển là do điều động. Để tiếp tục làm tốt công tác đào tạo cán bộ nguồn, Thường vụ Huyện ủy Phú Vang đã có đề án về quy hoạch cán bộ dựa trên cơ sở hướng dẫn quy hoạch cán bộ nguồn của tỉnh để phục vụ cho nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong đó, công tác luân chuyển được chú trọng nhằm thông qua cơ sở giúp cán bộ có nhiều kinh nghiệm thực tế.

Ông Lê Thanh Hải, Bí thư Huyện ủy Phú Vang cho biết: “Từ năm 2011 đến nay, BTV Huyện ủy đã luân chuyển 13 đồng chí. Tất cả đều nằm trong nguồn phát triển để giữ những cương vị chủ chốt. Thông qua công tác luân chuyển, đã tạo điều kiện để cán bộ được rèn luyện, bồi dưỡng, thử thách, nhất là đối với cán bộ trẻ, cán bộ có triển vọng. Hầu hết các đồng chí đều tiếp cận nhanh với điều kiện môi trường mới, phát huy được khả năng công tác và vai trò, trách nhiệm, tạo được niềm tin và sự tín nhiệm trong cán bộ và Nhân dân”.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) là nền tảng, mở ra rất nhiều dư địa để thu hút đầu tư. Từ những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cùng với chiến lược hoàn thiện hạ tầng trong từng giai đoạn, các doanh nghiệp sẽ tìm thấy “miền đất lành” để đầu tư, phát triển.

Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh
Return to top