ClockThứ Hai, 14/06/2021 14:45

Trưởng thành từ thao trường

TTH - Ngày hè, trời nắng như đổ lửa. Cái nóng còn gay gắt hơn khi giữa thao trường huấn luyện đều là cát trắng nhưng không thể làm giảm nhiệt huyết huấn luyện của các chiến sĩ. Từ bỡ ngỡ ngày mới vào quân ngũ, các tân binh đã trưởng thành hơn sau 3 tháng tôi luyện trên thao trường.

Các chiến sĩ mới kiểm tra nội dung bắn đạn thật

Sau 3 tháng rèn luyện vất vả, các chiến sĩ bắt đầu bước vào những “chặng đua nước rút”, những bài thi bắn đạn thật, ném lựu đạn… để giành những “bông hoa điểm 10” cài lên ngực áo.

Binh nhì Lê Công Thịnh, chiến sĩ mới Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 tâm sự: Kiểm tra 3 tiếng nổ là nội dung rất quan trọng đối với chúng em, vì đây là bước ngoặt quan trọng để đánh dấu sự trưởng thành của các chiến sĩ mới. Do đó, tất cả chúng em ai cũng nỗ lực cố gắng để hoàn thành bài kiểm tra một cách tốt nhất.

Là một trong những tân binh có điểm số các bài kiểm tra đạt cao, trong đó bài bắn súng tiểu liên AK được 79 điểm, Binh nhì Lê Minh Duy, chiến sĩ Trung đội 7 Đại đội 3 không giấu được xúc động: Em cảm thấy thật tuyệt vời vì sau những ngày nỗ lực, cố gắng của bản thân thì hôm nay em đã hoàn thành tốt bài kiểm tra của mình. Thời gian tới, em sẽ không ngừng nỗ lực hơn nữa để tiếp tục đạt được nhiều kết quả cao hơn, trở thành một người lính “tinh nhuệ”.

Binh nhì Phan Gia Phúc – Chiến sĩ thuộc Trung đội 6, Đại đội 2 là một đảng viên ưu tú đã viết đơn tình nguyện để được nhập ngũ vào quân đội cũng không giấu được niềm vui sau khi hoàn thành khóa huấn luyện: Đây có thể nói là bước ngoặt rất lớn trong cuộc đời quân ngũ của chúng em. Sau những tháng ngày huấn luyện vất vả thì đến hôm nay chúng em cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phía trước sẽ còn nhiều khó khăn và thử thách, vì vậy chúng em sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, bạn bè người thân mà quan trọng nhất là xứng đáng với trách nhiệm người lính, với bộ quân phục mình đang mặc.

Trung tá Trần Phương Nam, Trung đoàn trưởng, Trung đoàn 6 cho biết: Dù trong quá trình huấn luyện bị ảnh hưởng COVID-19, nhưng công tác huấn luyện của đơn vị vẫn bảo đảm tốt phương châm "cơ bản, thiết thực, vững chắc"; huấn luyện toàn diện, tập trung nâng cao kỹ, chiến thuật, kết hợp rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh, tác phong chính quy cho chiến sĩ mới. Trước khi bước vào kiểm tra bắn đạn thật, các đơn vị tổ chức bắn phân đoạn và bắn tổng hợp để chiến sĩ làm quen với tiếng nổ, xây dựng tâm lý vững vàng, đồng thời rút ra những yếu kém, tồn tại để các chiến sĩ kịp thời khắc phục.

Với sự huấn luyện chặt chẽ, khoa học cùng với những nỗ lực không ngừng của cán bộ huấn luyện, các chiến sĩ mới, bài kiểm tra 3 tiếng nổ năm 2021 đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra và đảm bảo tuyệt đối an toàn. Các chiến sĩ tự tin, đĩnh đạc khi bước vào thực hiện các bài kiểm tra. Tất cả các nội dung kiểm tra 100% đều đạt yêu cầu trong đó 78% đạt khá, giỏi. Đây có thể nói là những thành quả xứng đáng với những nỗ lực của từng tân binh trong suốt 3 tháng huấn luyện.

Qua 3 tháng kể từ ngày chập chững bước chân vào quân ngũ, đã không còn sự bỡ ngỡ hay lạ lẫm với những chế độ, với những bài huấn luyện, với những khung thời gian chật kín. Các tân binh ngày nào đã thực sự trở thành những người lính với bản lĩnh vững vàng. Ba tháng đầu tiên trong cuộc đời quân ngũ đã thực sự rèn luyện cho những chàng thanh niên ưu tú thành những người lính rắn rỏi, sẵn sàng nhận và hoàn thành những nhiệm vụ gian khó.

Bài, ảnh: Quang Đạo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

Ngày 26/2, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (HLCĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, rộn ràng bước chân của 115 chiến sĩ mới (CSM). Trong những nụ cười, xen lẫn rất nhiều bỡ ngỡ. Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, phụ trách Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (HLCĐ) khích lệ, để CSM ổn định, yên tâm, vững vàng bước vào huấn luyện.

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Không ngừng lớn mạnh, phát triển

Tiền thân là trường Đảng Thừa Thiên, sau hơn 30 năm mang tên vị tướng vĩ đại của dân tộc, người con thân thương của quê hương, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đã đi qua một chặng đường để lớn mạnh, địa chỉ đỏ trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ lãnh đạo cốt cán có tài, có đức cho Thừa Thiên Huế.

Không ngừng lớn mạnh, phát triển
“Mang tết” ra với cán bộ, chiến sĩ và quân dân đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn

Chiều 22/1, sau lễ xuất quân, tàu kiểm ngư số hiệu 390 rời cảng Đà Nẵng chở Chuẩn Đô đốc, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân Nguyễn Đăng Tiến và Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, cùng các đơn vị trực thuộc, đại biểu của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương, quân đội đến với cán bộ, chiến sĩ, quân và dân huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), Lý Sơn (Quảng Ngãi).

“Mang tết” ra với cán bộ, chiến sĩ và quân dân đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn
Chàng trai Tà Ôi trưởng thành từ quân ngũ

Sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, Trung sĩ Blup Tới - chiến sĩ nạp đạn xe M113 - Đại đội Thiết giáp 2 - Tiểu đoàn Tăng thiết giáp trở về với gia đình, quê hương. Không giấu được sự xúc động, Trung sĩ Blup Tới bộc bạch sẽ nhớ mái nhà giúp bản thân trưởng thành, rèn luyện sự rắn rỏi và chững chạc để bước tiếp hành trình trên đường đời.

Chàng trai Tà Ôi trưởng thành từ quân ngũ
Return to top