ClockThứ Bảy, 21/04/2018 07:33

Trường THCS Nguyễn Tri Phương: Tuyển sinh bằng hình thức kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh

TTH.VN - Năm học 2018 – 2019, Trường THCS Nguyễn Tri Phương tuyển sinh 360 em (9 lớp), trong đó, có 1 lớp tiếng Pháp tăng cường. Phương thức kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh ở ba môn toán, tiếng Việt và Anh văn.

Thí sinh phòng thi tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương

Học sinh đăng ký dự tuyển vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương phải hội đủ các điều kiện: Trong các năm học ở bậc tiểu học không bị lưu ban. Trong suốt 5 năm học, lớp 1 phải có kết quả giáo dục xếp loại giỏi; lớp 2, lớp 3, lớp 4 và lớp 5, học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, có điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm đối với các môn học đánh giá bằng điểm số từ 7 điểm trở lên. Riêng tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm hai môn toán, tiếng Việt lớp 5 phải đạt 19 điểm trở lên.

Phương án kiểm tra, đánh giá năng lực được bàn thảo và áp dụng thống nhất. Cụ thể, mỗi học sinh sẽ thực hiện ba bài kiểm tra, gồm các môn toán, tiếng Việt và Anh văn. Trong đó, môn toán, tiếng Việt có thời gian làm bài 60 phút (trắc nghiệm: 20 phút; tự luận: 40 phút); môn tiếng Anh hoặc tiếng Pháp sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm.

Học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương trong giờ học ngoại khóa

Học sinh được xét trúng tuyển vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương có tổng điểm tối đa là 60 điểm. Trong đó, điểm kiểm tra định kỳ cuối năm (toán, tiếng Việt, ngoại ngữ) của năm lớp 5 (30 điểm); điểm kiểm tra, đánh giá năng lực các môn toán, tiếng Việt và ngoại ngữ (30 điểm). Hội đồng tuyển sinh sẽ lấy những thí sinh đạt điểm từ cao đến thấp cho đến hết chỉ tiêu được giao. Nếu thí sinh có điểm trùng nhau,  thì xét tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm của 3 môn toán, tiếng Việt và ngoại ngữ của lớp 5 để so sánh; nếu điểm 3 môn lớp 5 bằng nhau thì xét tổng điểm 3 môn toán, tiếng Việt và ngoại ngữ của lớp 4 để so sánh; nếu tiếp tục bằng nhau thì  xét điểm 2 môn tiếng Việt và toán của lớp 3… cho đến lớp 1 theo trình tự.

Riêng tuyển sinh vào lớp tiếng Pháp tăng cường, căn cứ vào mức điểm của thí sinh đạt được và số lượng học sinh đăng ký dự tuyển, Hội đồng tuyển sinh sẽ xem xét quyết định số lượng tuyển tối đa là 1 lớp theo chỉ tiêu.

Từ ngày 18/5/2018 đến hết ngày 23/5/2018 (kể cả chủ nhật), thí sinh có thể nộp hồ sơ dự tuyển tại trường THCS Nguyễn Tri Phương (TP Huế). Thời gia thi sẽ diễn ra vào ngày 2/6/2018.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

Return to top