ClockThứ Năm, 26/11/2020 13:30

Trường tiểu học Phong Chương cần được nâng cấp, sửa chữa

TTH - Bão lũ thời gian qua đã làm cho các phòng học ở Trường tiểu học (TH) Phong Chương (Phong Điền) hư hỏng, dột nát. Đặc biệt, cơ sở 3 của trường này bị xuống cấp trầm trọng…

Sẽ có phương án xây mới Trường TH Đông Nam Sơn (cơ sở 2)

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Nhà trường dùng hàng rào thép ngăn cách với 2 phòng học cũ đã xuống cấp trầm trọng

Trường TH Phong Chương sáp nhập năm 2019, bao gồm 3 cơ sở. Năm học 2020-2021, trường có 23 lớp với 565 học sinh. Trong đó, cơ sở 1 đóng tại thôn Chính An có 14 lớp với 236 học sinh, cơ sở 2 tại thôn Phú Lộc có 7 lớp với 170 học sinh, cơ sở 3 tại thôn Mỹ Phú có 2 lớp với 38 học sinh.

Theo chân cán bộ UBND xã Phong Chương, chúng tôi về thăm cơ sở 3 của Trường TH Phong Chương vào một ngày giữa tháng 11. Đập vào mắt chúng tôi là sân trường chưa được bê tông, cỏ mọc um tùm. Cạnh phòng học chính là 2 phòng học cũ xuống cấp và đang bị bỏ hoang. 2 phòng học cũ bị hư hỏng chưa được thanh lý, phá dỡ, gây nguy hiểm khi các em học sinh. Ngoài ra, do học ở 2 phòng học mới nên nhà vệ sinh cho các em ở cách xa. Muốn đi vệ sinh, các em phải vòng về phía sau và đi dưới trời mưa, nắng, không có mái che.

Ông Hoàng Phước Viết, Hiệu trưởng Trường TH Phong Chương cho biết, đợt bão lũ vừa qua đã làm hư hỏng và thấm dột 2 dãy nhà 8 phòng học của cơ sở 1 và 8 phòng học ở cơ sở 2. Riêng cơ sở 3 (thôn Mỹ Phú), 2 phòng học cấp 4 đang xuống cấp. Trong đó, đòn tay cũ mục nát, mái ngói cũ thấm dột, cần thay thế… Tuy nhiên, nguồn kinh phí để sửa chữa lớn, ngoài khả năng của nhà trường. Về vấn đề này, nhà trường đã có văn bản gửi các cấp, các ngành mong được đầu tư sửa chữa lại để thuận tiện cho việc dạy và học của cô và trò trong năm học 2020-2021.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo Phong Điền cho biết, Trường TH Phong Chương (cơ sở 3) xuống cấp, nhất là sau đợt bão lũ vừa qua. Về vấn đề này, UBND huyện Phong Điền đã đưa vào danh mục đầu tư công năm 2021 để sửa chữa lại đòn tay, mái ngói. Riêng sân chơi cho các em, nhà trường đang kêu gọi xã hội hóa để đầu tư xây mới.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp các xã lên phường

Đầu tư hạ tầng giao thông, hệ thống điện chiếu sáng hay hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư ở các xã, phường mới sáp nhập vào TP. Huế từ tháng 7/2021 là những dự án (DA) đã và đang được UBND TP. Huế triển khai, với mục tiêu hoàn thiện hạ tầng và đáp ứng các tiêu chí để nâng cấp các xã lên phường.

Nâng cấp các xã lên phường
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất
Nâng cấp hạ tầng nghề cá, thúc đẩy kinh tế biển

Hoàn thiện các công trình chỉnh trị cửa biển, xây dựng hạ tầng nghề cá trên địa bàn nhằm nâng cao năng lực ngành thủy sản, đảm bảo ổn định hệ thống giao thông thủy và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

Nâng cấp hạ tầng nghề cá, thúc đẩy kinh tế biển

TIN MỚI

Return to top