ClockThứ Hai, 26/10/2020 14:22

Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật đón 90 học sinh năm học mới

TTH.VN - Sáng 26/10, Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật khai giảng năm học mới 2020-2021.

Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật trao bằng tốt nghiệp cho 34 học sinhTrình diễn thời trang “Vì môi trường xanh”Trao bằng tốt nghiệp cử nhân nghệ thuật đạo diễn sự kiện lễ hội

Trao giấy khen cho các em học sinh có thành tích học tập tốt

Năm học 2019 - 2020, Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật đã hoàn thành kế hoạch năm học với hiệu quả đáng ghi nhận. Số học sinh xếp loại xuất sắc chiếm tỷ lệ 20%, học sinh giỏi 50%; 100% học sinh cuối khóa được công nhận tốt nghiệp với tỷ lệ xuất sắc chiếm 40%, giỏi 40%, khá 20%.

Bước vào năm học 2020-2021, Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật đón 90 học sinh. Để hoàn thành mục tiêu và các chỉ tiêu đề ra, trường kêu gọi cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, giữ vững kỷ cương, bám sát chủ đề của năm học: “Chất lượng - Kỷ cương - Sáng tạo và Hội nhập”.

Nhà trường tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, gắn kết đào tạo với giáo dục truyền thống văn hóa, bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc, nghệ thuật truyền thống; thực hiện tốt nhiệm vụ phát hiện và bồi dưỡng các tài năng văn hóa nghệ thuật.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã

Ngày 7/4, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Trường đại học Nông Lâm (Đại học Huế) tổ chức buổi tọa đàm: Sinh viên với hành động vì động vật hoang dã.

Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã
Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

Sau 5 năm triển khai, Đề án Bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài chòi trên địa bàn tỉnh dù đạt nhiều thành quả nhưng vẫn đối mặt rất nhiều khó khăn. Trong đó phải kể đến môi trường diễn xướng cho loại hình di sản này vẫn chưa nhiều và có nhiều thay đổi theo chiều hướng hiện đại, chương trình quảng bá chưa rộng rãi nên chưa thu hút người tham gia…

Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi
Nỗi thương món Huế

Xứ Huế để lại những ấn tượng sâu đậm trong tâm trí tôi vì nhiều lẽ: Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng hữu tình, con người duyên dáng và thanh lịch, chất văn hóa ngấm trong từng danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, nếp sống, nếp nghĩ của con người Cố đô... Và, tôi còn vấn vương xứ Huế vì một lẽ khác nữa - những món của Huế!

Nỗi thương món Huế
Bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống

Là địa phương có khá nhiều nghề, nghề truyền thống (NTT) và làng nghề truyền thống (LNTT) nên để khôi phục, bảo tồn và phát triển, TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, chính sách hỗ trợ góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và bảo vệ môi trường sinh thái, thúc đẩy chuyển dịch nhanh cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp.

Bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống

TIN MỚI

Return to top