ClockThứ Hai, 24/02/2014 05:19

Trượt patin - thú chơi hấp dẫn giới trẻ

TTH - Trượt patin (tên gọi khác của Inline Skate) vốn là trò chơi thể thao đường phố xuất xứ từ phương tây đang khuấy động nhịp sống trẻ ở Cố đô.
 
15 giờ mỗi buổi chiều đẹp trời, tuyến đường Lê Lợi xuất hiện nhiều nhóm học sinh, sinh viên “lướt” patin điệu nghệ trước sân Bia Quốc Học. Chỉ cần bỏ ra 10.000 đồng, bạn sẽ có được 60 phút thư giãn trên những đôi giày patin bắt mắt. Đối tượng chơi ở đây chủ yếu là các em học sinh cấp 1, cấp 2 cùng một số em cấp 3. Đây vốn là trò chơi tự phát của một nhóm các bạn trẻ muốn tìm sân chơi rộng rãi và thoáng mát. Sau đó thu hút thêm nhiều bạn trẻ tham gia cùng.
 

Nhiều học sinh chọn chơi patin để thư giãn

 
Đối với môn thể thao nghệ thuật này, việc chuẩn bị một đôi giày tốt, đúng kích cỡ rất quan trọng, bởi nếu chọn không đúng sẽ làm cho người trượt sai kỹ thuật và dễ bị ngã. Một số em gia đình có điều kiện nên được bố mẹ mua riêng cho những đôi giày cùng bánh trượt tốt, còn phần lớn các em khác thì thuê ở quầy hàng ngay sau lưng Bia Quốc Học. Thường thì những bạn vừa mới trượt lần đầu thường được bố mẹ trang bị thêm mũ bảo hiểm, đồ bảo hộ ở hai đầu gối và khuỷu tay. Người mới tập trượt sẽ được các bạn trượt tốt hơn hướng dẫn và nắm tay cùng nhau tập. Nhiều nhóm bạn trẻ còn dàn thành một hàng dọc, người sau nắm vạt áo người trước rồng rắn nối đuôi nhau.
 
Đối với trượt patin, bị chấn thương trong quá trình tập luyện là chuyện không thể tránh khỏi. Minh Quân, học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Tri Phương chia sẻ: “Lúc đầu chơi em cũng thường xuyên bị ngã và đau ở chân. Nhiều khi còn bị xây xát, chảy máu. Nhưng bây giờ thì em đã quen. Theo em, chỉ cần chăm chỉ luyện tập và tự tin, khoảng một vài tuần sẽ có thể “lướt” điệu nghệ.
 
Lê Nguyễn Hồng Nhung, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Phước Vĩnh cho biết: “Em chơi trò này từ khi đang học lớp 4 ở Trung tâm Văn hóa Thể thao Patin (138 Nguyễn Huệ - NV). Sau đó chị em bảo ở đây chơi vừa rộng vừa mát nên em đã theo chị đến đây trượt cùng”.
 
Đình Huy – học sinh Trường THPT Cao Thắng – một “chân trượt” tốt chia sẻ bí quyết để có những đường trượt đẹp: “Khi các bạn vừa mới tham gia sẽ được các bạn trượt giỏi hơn hướng dẫn một số bước trượt cơ bản. Sau khi các bạn đã trượt quen thì sẽ được hướng dẫn những bước khó hơn. Các bạn cũng không nên tháo bộ phanh trượt cho đến khi chơi thành thạo”.
Trước đây, trò chơi này cũng được nhiều bạn trẻ tổ chức chơi ở sân Cột Cờ (Đại Nội). Gần đây, phần lớn các em chuyển sang chơi ở Bia Quốc Học, vì ở đây thoáng mát, lại gần công viên, việc di chuyển cũng dễ hơn. Nhiều em chia sẻ, ở đây nhiều người chơi hơn nên dễ kết bạn, lại học hỏi được nhiều kỹ thuật của trò chơi. Nhiều phụ huynh rất vui khi thấy con em giải trí bằng trò chơi lành mạnh này thay vì chơi điện tử. Chú Lê Minh, phụ huynh của em Văn Trung, học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Chí Diểu tâm sự: “Trước đây thằng bé rất mê chơi game. Sau khi bạn bè nó rủ đi trượt patin ở đây thì nó ít chơi game đi hẳn. Thấy nó mê môn này chú cũng an tâm”.
 
Những người cho thuê giày trượt patin ở Bia Quốc Học cố gắng tạo mọi điều kiện để giới trẻ giải trí khi mà các sân chơi vẫn còn rất hạn chế. Tuy nhiên họ cũng lo ngại do điểm vui chơi này nằm trên trục đường chính, có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông qua lại, rất dễ xảy ra tai nạn nếu người chơi không chú ý.
Bài, ảnh: Hải Yến
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấn thân vào những việc mới, việc khó

Trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua tình nguyện, tham gia đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp sức trẻ cùng hệ thống chính trị thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Dấn thân vào những việc mới, việc khó
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Thủ lĩnh Đoàn dám nghĩ, dám làm, dám thử thách trước cái mới

Là một trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024, Bí thư Đoàn xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền) Hồ Xuân Hoàng gương mẫu và tiêu biểu với nhiều mô hình, sáng kiến hiệu quả.

Thủ lĩnh Đoàn dám nghĩ, dám làm, dám thử thách trước cái mới
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

TIN MỚI

Return to top