ClockThứ Sáu, 05/02/2021 14:44

Truy cập Hue-S để biết những địa điểm phải cách ly khi trở về Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Không có chuyện tất cả người dân từ vùng đang có dịch COVID-19 trở về Thừa Thiên Huế đón Tết phải cách ly tập trung trong các khu cách ly tập trung như thông tin lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày nay.

Sáng 5/2, không có ca mắc COVID-19, Việt Nam chữa khỏi 1.465 bệnh nhân10 tỉnh, thành phố ghi nhận ca mắc COVID-19Tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày 5/2: Hơn 77 triệu người khỏi bệnhTập trung cao độ phòng chống dịch, dành nguồn lực chăm lo tết cho nhân dânTỷ lệ người dân sẵn sàng tiêm vaccine ngừa Covid-19 trên toàn cầu tăngTạo điều kiện để sinh viên ở lại Huế đón tếtThêm một người lan truyền thông tin giả, sai sự thật bị phạtQuản lý dịch bệnh COVID-19 bằng mã QR

Khu cách ly T3 luôn trong trạng thái sẵn sàng đón nhận các trường hợp đến cách ly

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, hiện nay trên ứng dụng Hue-S đã cập nhật những địa điểm phải cách ly, người dân truy cập Hue-S để biết những địa điểm phải cách ly khi trở về Thừa Thiên Huế.

Cơ quan chức năng khuyến cao mọi người dân tải Hue-S để tra cứu tại địa chỉ https://huecity.vn

Đề nghị truy cập vào Hue-S để tra cứu các điểm có dịch phải cách ly khi đến hoặc trở về Thừa Thiên Huế. Người truy cập chỉ cần chọn điểm xuất phát thì hệ thống sẽ trả kết quả là cách ly hay không.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh sẽ tổ chức cách ly tập trung đối với các trường hợp tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19 (tức là F1); các trường hợp liên quan đến các mốc dịch tễ do Bộ Y tế công bố; các trường hợp có tiền sử đến, ở, về từ các ổ dịch đang hoạt động tại Việt Nam do Bộ Y tế công bố.

Chính quyền, ngành y tế ở địa phương tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với người tiếp xúc với F1 (tức là F2), người tiếp xúc gần với ca nghi ngờ mắc COVID-19 đang đợi xét nghiệm.

Đối với người trở về từ các địa phương có ghi nhận ca bệnh COVID-19 nhưng không thuộc diện phải cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi lưu trú như nêu trên thì áp dụng các biện pháp giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định của ngành y tế.

Hướng dẫn tra cứu trên Hue-S

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến sáng 5/2, tỉnh đã giám sát được 8.089 người trở về từ vùng dịch COVID-19 chưa qua 14 ngày; tất cả đều được theo dõi, giám sát y tế tại nhà. Đến nay, tỉnh có 387 trường hợp đang được cách ly tập trung, 215 trường hợp tự cách ly tại nhà; thực hiện giám sát y tế đối với các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về địa phương 276 trường hợp.

Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao, giúp người dân đón Tết Nguyên đán 2021 vui tươi, an toàn trong mùa dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị mỗi người dân cần phải nêu cao ý thức trong việc phòng, chống dịch bệnh; thực hiện tốt các quy định của Bộ Y tế, của UBND tỉnh; người trở về từ các vùng dịch cần khai báo trung thực, kịp thời để ngành y tế có cơ sở phân tích, theo dõi, có biện pháp can thiệp phù hợp...

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top