ClockThứ Sáu, 13/05/2016 13:52

Truy điệu, an táng 15 liệt sĩ đưa về từ Lào

TTH.VN - Sáng 13/5, UBND tỉnh long trọng tổ chức lế truy điệu, an táng 15 liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Lào vừa được đưa về nước.

Tham dự có Thứ trưởng bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tý; đại diện Ban Công tác đặc biệt của Chính phủ; lãnh đạo Quân khu 4, lãnh đạo các tỉnh Xalavan và Sekong (Lào). Về phía Thừa Thiên Huế có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu (phải) cùng Thứ trưởng Bộ LĐ- TB &XH Huỳnh Văn Tý đưa tiễn các anh hùng liệt sĩ về nơi an nghỉ

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung khẳng định, việc tìm kiếm, cất bốc và đưa về nước các hài cốt liệt sỹ còn nằm lại trên nước bạn Lào vừa là chủ trương của Đảng và Nhà nước ta; vừa là nguyên vọng thiết tha của toàn dân và toàn quân; là nỗi khát khao mong chờ của những người cha, người mẹ, người chồng, người vợ và đồng chí, đồng đội…; là thể hiện sự tri ân của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh anh dũng vì nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo các tỉnh Xalavan và Sekong (Lào) phát biểu cám ơn những đóng góp, hy sinh to lớn của các chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đối với sứ mệnh thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả và vĩnh viễn nằm lại trên chiến trường Lào. Sự hy sinh của các chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng người dân nơi đây, góp phần tô thắm truyền thống thủy chung, nghĩa tình của quân đội, Nhân dân hai nước Việt-Lào.

Kính cẩn thắp hương tưởng niệm

Với sự giúp đỡ của 2 tỉnh Xalavan và SeKong, hơn 10 năm qua, Đội quy tập 192 Bộ CHQS Thừa Thiên Huế đã tìm kiếm, cất bốc, quy tập được trên 800 hài cốt liệt sĩ đưa về nước. Riêng mùa khô 2015 – 2016, Đội quy tập 192 đã khảo sát, tìm kiếm cất bốc được 15 hài cốt liệt sĩ đưa về nước; trong đó có 2 mộ có tên gồm liệt sĩ Hoàng Anh Năm và liệt sĩ tên Cơ.

Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia
Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma
Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới

Ngày 20/1, Thượng tướng, PGS.TS.Trần Việt Khoa, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng cùng Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến viếng, dâng hương, hoa, tri ân các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn huyện A Lưới.

Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới
Return to top