ClockThứ Ba, 04/05/2021 13:59

Truy tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho sinh viên quên mình cứu bạn

TTH.VN - Ngày 4/5, nguồn tin từ UBND tỉnh cho biết UBND tỉnh đã có Quyết định về việc truy tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Nguyễn Văn Nhã - nam sinh viên đã có hành động dũng cảm trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho sinh viên quên mình cứu bạnChủ tịch nước chia buồn với gia đình sinh viên quên mình cứu bạnĐộng viên gia đình nam sinh tử vong sau khi bơi ra biển cứu bạn

Như Thừa Thiên Huế Online đã thông tin, chiều ngày 30/4, Nguyễn Văn Nhã (sinh năm 1998, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, sinh viên năm 4, ngành Công nghệ thông tin, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế) đang tắm tại một bãi biển của huyện Phú Vang thì phát hiện 3 bạn nữ trong nhóm bị đuối nước, sóng cuốn xa bờ nên bơi đến ứng cứu, nhưng sau khi cứu được các bạn, thì Nhã bị nước biển cuốn đi vì đuối sức.

Trước hành động dũng cảm của em Nguyễn Văn Nhã, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 976/QĐ-UBND, truy tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Nguyễn Văn Nhã vì đã có hành động dũng cảm trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có tờ trình 3542/TTr-UBND ngày 2/5/2021 kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ trình Chủ tịch nước xét truy tặng Huân chương Dũng cảm cho em Nguyễn Văn Nhã.

M.Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Dạy bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em

Sáng 31/10, Tổ chức Hue Help tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá hoạt động dạy bơi an toàn nhằm phòng, chống đuối nước cho trẻ em tại Thừa Thiên Huế năm 2023.

Dạy bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em

TIN MỚI

Return to top