ClockThứ Ba, 17/03/2020 20:22

Truy thu hơn 40 triệu đồng một khách hàng trộm cắp điện

TTH.VN - Sau thời gian sàng lọc những trường hợp khách hàng sử dụng điện bất thường, từ đầu tháng 2/2020 đến nay Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã xử lý 12 vụ trộm cắp điện trên địa bàn.

Báo động nạn trộm cắp điệnPhát hiện và xử lý nhiều vụ trộm cắp điện

Thủ thuật khách hàng lấy cắp điện trực tiếp từ lưới để hòa vào hệ thống điện tại bãi tắm Phú Thuận

Từ đầu năm 2020, các kiểm tra viên điện lực của đơn vị đã vào cuộc quyết liệt trong việc phát hiện và xử lý các trường hợp trộm cắp điện. Đến hết tháng 2/2020, đơn vị đã phát hiện và xử lý 12 vụ vi phạm trộm cắp điện, trong đó có nhiều vụ vi phạm đã xử lý truy thu sản lượng điện tương đối lớn như: truy thu hơn 8.000 kWh với số tiền bồi thường trên 40 triệu đồng đối với khách hàng H.V.T ở bãi tắm Phú Thuận (Phú Vang) do có hành vi lấy cắp điện trực tiếp trên lưới để phục vụ vào mục đích kinh doanh dịch vụ; truy thu hơn 4.000 kWh tương đương số tiền bồi thường gần 12 triệu đồng với khách hàng N.N.K tại TP. Huế. Ngoài số tiền điện truy thu, công ty đã chuyển hồ sơ đến cơ quan chức năng để xử lý vi phạm hành chính đối với các đối tượng này.

Phó Giám đốc công ty Nguyễn Đại Phúc cho biết, để phát hiện và xử lý các vụ việc trên, lực lượng kiểm tra viên của đơn vị luôn thường xuyên sàng lọc các trường hợp công tơ có sản lượng điện bất thường trên hệ thống RF Spider và DSPM, đây là cách làm luôn được đơn vị ưu tiên thực hiện nhằm phát huy hiệu quả khai thác tối đa của hệ thống quản lý đo đếm công tơ điện tử từ xa. Ngoài ra, đơn vị tiếp tục nâng cao tần suất, chất lượng kiểm tra hiện trường và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vụ vi phạm sử dụng điện.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện khá lớn nên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc thực hiện đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh cũng như nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết
Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi

Mặc dù đối mặt với khó khăn, nhưng nhiều ngân hàng lớn như: Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV, cùng nhiều tổ chức tín dụng khác, đã và đang nỗ lực triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.

Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi

TIN MỚI

Return to top