ClockThứ Bảy, 17/09/2022 14:50

Truy tìm đối tượng lừa bán cổ vật “đồng đen” chiếm đoạt 100 triệu đồng

TTH.VN - Ngày 17/9, Công an huyện Nam Đông xác nhận, đang tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra làm rõ đối tượng dùng hiện vật là đồng đen giả lừa người dân trên địa bàn, chiếm đoạt cả trăm triệu đồng.

Lừa đảo 37 tỷ đồng vì… thua đề10.000 người “dính bẫy” lừa đảo nhân viên ngân hàngKhởi tố vợ của một cán bộ công an vì hành vi lừa đảoCảnh báo lừa đảo tuyển cộng tác viên cho các sàn thương mại điện tửLừa đảo ngày càng tinh vi

Các món đồ đối tượng giao cho ông T. được cho là đồ giả. Ảnh: TD

Theo Công an huyện Nam Đông, vào khoảng 10h15 phút ngày 13/9/2022, tại thôn Hà An, xã Hương Phú, huyện Nam Đông, có 1 đối tượng điều khiển xe môtô giả danh công nhân mang theo các món đồ, giới thiệu là đồ cổ bằng đồng đen có giá trị rất lớn vừa mới đào được trong lúc thi công công trình trên địa bàn huyện.

Đối tượng tiếp cận với nhà dân, gặp ông T. và bằng những lời đường mật đã làm cho ông T. tin tưởng đó là cổ vật được bán lại với giá rẻ. Ông T. liền chuyển cho đối tượng lạ 100 triệu đồng và đổi lấy các món đồ gồm 1 nải chuối, 1 tượng phật, 1 bình rượu và 1 tượng khác màu vàng (ảnh). Khi đối tượng đi khỏi địa bàn, con ông T. về kiểm tra lại các đồ vật thì biết bố mình bị lừa liền báo cơ quan công an.

Công an huyện Nam Đông nói riêng và Công an tỉnh nói chung đề nghị người dân nâng cao cảnh giác phòng chống tội phạm; khuyến cáo người dân không nên tin, chuyển tiền cho những đối tượng lạ mặt; chú ý hết sức cảnh giác với số đối tượng giả danh, giới thiệu mua bán các loại cổ vật, đồ vật. Khi phát hiện các vụ việc nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản, kịp thời báo ngay công an nơi gần nhất để hướng dẫn xử lý kịp thời.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Return to top