ClockThứ Hai, 30/09/2013 05:38

Truy tìm thủ phạm tàn phá rừng thông già trên đèo Phước Tượng

TTH - Sau khi Báo Thừa Thiên Huế thông tin tình trạng Lợi dụng mở đường hầm Phước Tượng để phá rừng thông gây nhiều bức xúc cho người dân trong khu vực, sáng 27/9, phóng viên Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với ông Trịnh Ngọc Thuận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Phú Lộc. Ông Thuận nói, sau khi nhận được thông tin từ Báo Thừa Thiên Huế, ngày 24/9, lực lượng kiểm lâm huyện phối hợp với lực lượng chức trách địa phương ngăn chặn bọn lâm tặc triệt phá rừng thông tại khu vực phía bắc núi Phước Tượng, thuộc thôn Phước Tượng, xã Lộc Trì.
 
Xe tải mang biển kiểm soát ở TP Đà Nẵng vận chuyển gỗ thông ra khỏi rừng Phước Tượng
 
Theo ông Thuận, khu vực rừng bị chặt phá thuộc rừng thông cảnh quan được trồng theo chương trình PAM vào năm 1986, trong đó có một số đã đưa vào khai thác mủ, do thôn Phước Tượng quản lý. Khi lực lượng chức năng truy quét, lâm tặc đã bỏ chạy, để lại hiện trường hàng loạt gốc thông có đường kính từ 20 - 30 cm bị đốn hạ. Lực lượng kiểm lâm đã tiến hành thẩm định, đo rừng thông bị đốn hạ tại hiện trường gần 2ha, mật độ 300cây/ha. 
 

Thông tin liên quan:

>> Lợi dụng mở đường hầm Phước Tượng để phá rừng thông

Cũng theo ông Thuận, như Báo Thừa Thiên Huế thông tin về những đối tượng có liên quan vụ đốn hạ rừng thông ở Phước Tượng từ ngày 21 đến 23/9, Hạt kiểm lâm huyện Phú Lộc đã mời ông Lạc (Dương Viết Lạc ở thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền) và ông Lưu Bình Mỹ-Trưởng thôn Phước Tượng (Lộc Trì) đến làm chứng cứ điều tra. Tại đây, ông Dương Viết Lạc nói chỉ khai thác 47 cây thông tại khu vực đang triển khai xây dựng hầm đường bộ đèo Phước Tượng của một số bà con trong thôn nằm trong diện giải phóng mặt bằng làm hầm. Ông Lưu Bình Mỹ cho rằng không rõ thủ phạm phá rừng thông phía bắc đèo Phước Tượng, chỉ biết hôm đó xe tải lên xuống chở gỗ thông mang biển kiểm soát ở TP Đà Nẵng.
 
Các cơ quan chức năng ở Phú Lộc đang tiếp tục điều tra làm rõ thủ phạm
Minh Hoài
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Return to top