ClockThứ Sáu, 16/04/2021 12:49

Truyền động lực cho người khuyết tật

TTH.VN - Sáng 16/4, Hội Người khuyết tật (NKT) tỉnh phối hợp với Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức gặp mặt, tọa đàm nhân kỷ niệm Ngày NKT Việt Nam 18/4.

Nhiều hoạt động chăm lo cho người khiếm thịNhiều hoạt động chăm lo cho người khiếm thịTrao 33 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèoKhen thưởng gần 20 cá nhân tích cực hỗ trợ người khuyết tật

Những phần quà ý nghĩa dành cho NKT là nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Đến nay, 9/9 đơn vị huyện, thị xã, thành phố, 45/145 xã, phường, thị trấn đã thành lập Hội NKT với gần 6.000 hội viên. Hàng năm, hội viên và NKT được tiếp cận hàng chục lớp tập huấn về quyền của NKT, kỹ năng sống, bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới…

Buổi tọa đàm nhằm nâng cao nhận thức của xã hội và NKT về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với NKT. Hỗ trợ và tạo điều kiện để NKT cùng các tổ chức của NKT phát huy khả năng, vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Cũng trong dịp này, Sở LĐ-TB&XH đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 800 nghìn đồng cho NKT là nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập

Nhiều chương trình, hoạt động, dự án hỗ trợ người khuyết tật (NKT) được triển khai trên địa bàn tỉnh đã giúp NKT cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

Hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập
Return to top