ClockChủ Nhật, 24/05/2020 10:03

Truyền hình Nhật Bản ca ngợi Việt Nam chống dịch COVID-19 hiệu quả

Đài truyền hình NHK đánh giá trong bối cảnh dịch COVID-19 đang tiếp tục lây lan khắp thế giới thì Việt Nam đã làm rất tốt công tác phòng chống dịch khi chỉ có 324 ca nhiễm và không có ca tử vong.

Nam Mỹ là ổ dịch mới của thế giớiKhẩn trương xử lý nguy cơ lây nhiễm COVID ở Bệnh viện đa khoa Bạc LiêuĐối mặt gian nanChâu Á - Thái Bình Dương cam kết đánh bại COVID-19Truyền thông Việt Nam đứng đầu danh sách uy tín phản ánh về Covid-19Tiếp tục điều trị HIV/AIDS trong tình hình dịch COVID-19 mới

Các công dân vui mừng, phấn khởi khi hoàn thành thời gian cách ly theo dõi COVID-19

Bản tin thời sự 19 giờ của Đài truyền hình NHK (Nhật Bản) đã khen ngợi sự hiệu quả trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam.

NHK đánh giá trong bối cảnh dịch COVID-19 đang tiếp tục lây lan rộng khắp trên thế giới thì Việt Nam đã làm rất tốt công tác phòng chống dịch khi chỉ có 324 ca nhiễm, và không có ca tử vong.

NHK cho rằng các biện pháp cách ly triệt để và quyết liệt của Chính phủ Việt Nam là lý do chính mang lại sự thành công này.

Ngay từ cuối tháng 1, Chính phủ Việt Nam đã bắt đầu cách ly người bệnh và người tiếp xúc với bệnh nhân, sau đó đến tháng 2 không cho nhập cảnh người nước ngoài có thời gian lưu trú tại Trung Quốc trong 14 ngày tính từ thời điểm nhập cảnh.

Tiếp đó, Việt Nam đã tăng cường công tác kiểm dịch tại các cửa khẩu, hạn chế hoạt động xã hội và cách ly triệt để tại những khu vực xuất hiện người nhiễm bệnh. Theo thống kê, tới nay Việt Nam đã tiến hành cách ly khoảng 1 triệu người.

Nhờ những biện pháp quyết liệt này, tới nay số người nhiễm bệnh tại Việt Nam chỉ dừng lại ở con số 324, trong khi dịch bệnh tại một số nước Đông Nam Á khác vẫn đang gia tăng không ngừng.

NHK cũng dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc phỏng vấn trả lời đài này cùng một số cơ quan báo chí quốc tế khác hôm 21/5, nhấn mạnh Việt Nam chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế trước mắt để bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của người dân.

Thủ tướng cho rằng kiểm soát dịch bệnh sớm là tiền đề để khách du lịch quốc tế và các nhà đầu tư quốc tế trở lại Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cam kết tạo dựng môi trường đầu tư thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam.

Giáo sư Futoshi Hasebe, thuộc Trung tâm y học nhiệt đới thuộc Đại học Nagasaki, đánh giá cao công tác phòng chống dịch quyết liệt của Việt Nam ngay trước khi dịch bùng phát đã kiềm chế sự lây lan trong cộng đồng.

Giáo sư Hasebe phân tích các biện pháp cách ly triệt để cũng như việc nhanh chóng xét nghiệm những người nghi nhiễm là những yếu tố chủ chốt dẫn đến thành công của Việt Nam.

Ngoài ra, Việt Nam cũng từng có kinh nghiệm trong chống dịch viêm đường hô hấp cấp SARS trước đây. Tuy nhiên, vị chuyên gia Nhật Bản cũng khuyến cáo Việt Nam cần tiếp tục cảnh giác trong công tác phòng chống dịch.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Return to top