ClockChủ Nhật, 07/05/2017 15:13

Truyền hình trực tiếp “Cặp lá yêu thương” giúp các em nhỏ khó khăn

TTH.VN - Ngày 7/5, tại Khu vực Bia Quốc Huế, Trung tâm Tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam, UBND tỉnh tổ chức chương trình Truyền hình trực tiếp “Cặp lá yêu thương”.

Ông Đinh Khắc Đính (giữa), TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự chương trình

Tham dự chương trình có ông Đinh Khắc Đính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ngân hàng CSXH Việt Nam, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung tâm Tin tức VTV24; các sở, ban, ngành của tỉnh và một số cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng đông đảo các em học sinh, người dân.

Hai chị em Hồ Thị Kim Em xúc động khi nhận quà của nhà hảo tâm

“Hát cho mẹ về với con”, có lẽ đó là ước mơ chẳng bao giờ thành sự thật, nhưng những câu hát trong trẻo ấy chính là động lực, là cách để lưu giữ hình ảnh về mẹ trong trái tim nhỏ bé của hai chị em Hồ Thị Kim Em (học lớp 2, ở huyện A Lưới) và Kim Út. Mẹ mất, bố trở về Lào, hai chị em Kim Em sống với ông bà ngoại. “Con rất thích được học, con không muốn nghỉ học. Nếu có bố mẹ thì chị em con sẽ được uống sữa và ăn cơm”, lời chia sẻ của Kim Em lẽ là điều bình dị đối với những đứa trẻ khác nhưng với chị em Kim Em đó là cả một ước mơ.

Ca sĩ Thái Thủy Linh bán bánh giúp mẹ con em Quân

Tại chương trình, khán giả được biết về những hoàn cảnh khó khăn khác cần sự sẻ chia của cộng đồng, gồm các em: Trần Bảo Nhi (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Xuân Phú, TP. Huế), mẹ mất sớm, ba cha con sống với nhau trong ngồi nhà nhỏ chưa đầy 15m2; Trương Thị Nhung (Thôn Tây, huyện Phú Lộc) bố bệnh nặng, mẹ bỏ đi cả nhà sống dựa vào ông nội; Lê Quân (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Vinh An) ba mất, mẹ một mình nuôi 4 anh em Quân ăn học.

Chiếc xe đạp này sẽ giúp con đường đến trường của chị em Nhung gần hơn

Thông qua chương trình các em đã được những “lá lành” tặng quà, nhận bảo trợ, giúp đỡ các em tiếp tục thực hiện ước mơ được đến trường.

Ông Đinh Khắc Đính TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ: "Với tư cách là một khán giả, tôi thấy chương trình “Cặp lá yêu thương” là một chương trình giàu tính nhân văn, có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên, chia sẻ và giúp đỡ những học sinh nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể là “lá lành”, bởi có những thứ có thể là dễ dàng với người này nhưng lại là mơ ước, niềm hạnh phúc với người khác”.

Tin, ảnh: Thanh Thảo

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao 60 suất quà cho các giáo viên gặp hoàn cảnh khó khăn

Sáng 24/11, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trao quà hỗ trợ cho các giáo viên gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

Trao 60 suất quà cho các giáo viên gặp hoàn cảnh khó khăn
Thông tin doanh nghiệp:
Trao gửi yêu thương cho mùa Tết đủ đầy

Một năm với nhiều biến động về kinh tế - xã hội sắp qua đi để chúng ta biết trân trọng, nâng niu bao điều giản đơn bình dị và lan tỏa những giá trị yêu thương làm nên một mùa Tết ý nghĩa sắp tới.

Trao gửi yêu thương cho mùa Tết đủ đầy
Mới nghĩ thôi đã thấy xa lạ…

“Những người giàu thiếu tinh tế trong buổi họp lớp”, bất ngờ gặp bài viết với tiêu đề như vậy trên một tờ báo đúng lúc chúng tôi chuẩn bị hội lớp nên dừng lại đọc cho biết cái sự thể lớp thiên hạ nó ra làm sao. Đọc xong thấy bần thần, sao lại có cái kiểu “thể hiện”, phân biệt giàu nghèo, phân biệt đẳng cấp như thế giữa những thành viên ngày xưa học chung một lớp như vậy được?

Mới nghĩ thôi đã thấy xa lạ…

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top