ClockThứ Tư, 15/02/2017 12:15

Truyền lửa

TTH - Hai năm đảm nhiệm công tác tuyển quân, Thượng úy Nguyễn Hải Nhung, Đội trưởng Đội phòng chống ma túy và tội phạm Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An (Phú Vang) được đánh giá có kinh nghiệm, làm việc hiệu quả.

Thượng úy Nguyễn Hải Nhung tặng hoa cho tân binh đợt này

Qua hai mùa đảm nhận công tác tuyển quân, Thượng úy Nguyễn Hải Nhung “gặp” rất nhiều trường hợp tự viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc. Thế nhưng, cũng không ít thanh niên ngại ngùng, lo lắng khi phải “tách rời” vòng tay của cha mẹ, bắt đầu những ngày tháng huấn luyện gian khổ để trở thành người lính. Anh chia sẻ, trong quá trình tuyển quân, về địa phương thâm nhập, xác minh lý lịch và làm công tác tư tưởng cho những thanh niên sẽ trở thành tân binh, anh sống lại cảm xúc của chính mình về những ngày chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Cuộc sống quân nhân đòi hỏi cao tính kỷ luật, khuôn khổ và anh rất lo sẽ bị gò bó. Thế nhưng, khi đã trở thành người lính, cũng như những đồng đội khác, Nhung hiểu cuộc sống trong quân ngũ là môi trường lớn để rèn luyện, trưởng thành.  Anh cảm thấy rất may mắn và tự hào, bởi giờ đây sau thời gian phấn đấu, rèn luyện học hành, anh đã trở thành một sĩ quan biên phòng, sống cuộc sống có ý nghĩa, góp phần bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân...

Nhung đem sự trải nghiệm, “vốn liếng” của bản thân chia sẻ với các bạn trẻ đang có cảm xúc lo lắng như anh ngày trước. Nhiều trường hợp, anh không chỉ động viên tân binh mà còn làm công tác tư tưởng cho các bậc cha mẹ, để họ yên khi con vào quân đội. “Ấy vậy mà, tôi cũng đã từng rưng rưng khi chứng kiến ngày tuyển quân năm ngoái, một tân binh ở thị xã Hương Trà nước mắt ràn rụa khi tạm biệt người thân. Cha, mẹ và cô bạn gái của cậu ấy cũng khóc nức nở. Con rời nhà vào quân ngũ, không còn hằng ngày ở cạnh người thân, dù sao đó cũng là cuộc chia tay. Tôi hiểu, đó là cảm xúc cần được trân trọng, chia sẻ”- Nhung bày tỏ.

Sau này, gặp lại người tân binh hôm ấy, là chiến sĩ ở Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An, Nhung hỏi: “Dạo này chú có còn khóc như trước nữa không?”. Anh đã rất yên tâm và không khỏi tự hào khi chiến sĩ ấy trả lời như đinh đóng cột, rằng cậu ta mừng vì đã được vào bộ đội, lại là bộ đội biên phòng”. Ngoài thời gian huấn luyện chung, người lính biên phòng còn được huấn luyện về nghiệp vụ biên phòng, am hiểu sâu về pháp luật. Rất nhiều chiến sĩ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, được chính quyền địa phương tín nhiệm, chọn lựa đảm nhiệm các vị trí công an viên, xã đội trưởng, xã đội phó. Được rèn luyện, trưởng thành trong quân ngũ là nền tảng vững vàng để họ thành công trong cuộc sống.

Những câu chuyện đời thường như thế được Nhung  truyền thông trong đợt tuyển quân lần này, góp phần ổn định tư tưởng cho tân binh, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Thiếu tá Lê Hồng Tuyên

(Trưởng ban Tuyên huấn Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

Chiều 27/2, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6.

Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới
Return to top