ClockThứ Hai, 28/10/2013 05:29

“Truyền lửa” cho chiến sĩ mới

TTH - Một ngày giữa tháng 10 chúng tôi về thăm Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, nơi 145 chiến sĩ mới đang học tập và huấn luyện. Dẫn chúng tôi ra thao trường huấn luyện tổng hợp, Đại úy Trần Văn Thường, Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết: “Đảng uỷ, chỉ huy Tiểu đoàn 1 đã có nhiều biện pháp để “truyền lửa” học tập cho chiến sĩ mới. Một trong những biện pháp là, xây dựng đội ngũ cán bộ huấn luyện các cấp vừa sâu sát, thân thiện vừa biết lắng nghe tâm tư, đề xuất của của chiến sĩ để giải quyết những vướng mắc trong đời sống, giúp chiến sĩ mới yên tâm tư tưởng, bớt đi căng thẳng, mệt nhọc và vơi đi nỗi nhớ nhà. Ngoài ra, đơn vị thường xuyên tổ chức các phong trào giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và tổ chức liên hoan sinh nhật đồng đội... qua đó tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú và lành mạnh sau mỗi ngày huấn luyện…”
Thiếu úy Trần Anh Tuấn (bên phải), Trung đội trưởng Trung đội 3, Đại đội 1 kiểm tra đường ngắm của chiến sĩ mới.

Chứng kiến một buổi huấn luyện của chiến sĩ mới ngoài thao trường, chúng tôi mới cảm nhận hết những lời mà Chính trị viên Tiểu đoàn đã tâm sự. Sự tận tình hướng dẫn từng động tác của đội ngũ cán bộ trung đội, tiểu đội đối với chiến sĩ mới giống như là những người anh, người bạn chỉ bảo cho em mình. Trung úy Lương Minh Tâm, Đại đội trưởng Đại đội 1 cho biết: “Để giúp chiến sĩ mới hiểu nhanh và nắm bắt chắc các động tác, thao tác, các bài học; ngoài việc lên lớp theo giáo án đã được phê duyệt, trong những giờ giải lao chúng tôi thường xuyên tổ chức cho đơn vị thảo luận ngay tại thao trường; chẳng hạn như chúng tôi cho chiến sĩ mới đặt ra những câu hỏi khó, những thắc mắc chưa hiểu để đội ngũ cán bộ trực tiếp huấn luyện giải quyết và trả lời thấu đáo…”

Mặc dù những ngày đầu trong quân ngũ, xa nhà, xa quê hương; phải huấn luyện với cường độ cao, vất vả, mệt nhọc ,nhưng 100% chiến sĩ mới đều an tâm tư tưởng, tích cực huấn luyện, học tập, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chiến sĩ mới Lê Văn Long, Trung đội 1, Đại đội 1 cho biết: “Bước vào môi trường quân đội, những ngày đầu em gặp không ít khó khăn; nhưng hơn một tháng sống trong đơn vị được sự dạy dỗ, chỉ bảo tận tình của cán bộ các cấp nên mọi chế độ sinh hoạt, học tập chúng em đã đi vào nền nếp. Chúng em thấy mình trưởng thành hơn nhiều…” Còn chiến sĩ Hồ Văn Nhân, Trung đội 1, Đại đội 1 tâm sự: “Trong cuộc sống hàng ngày chúng em có tâm sự gì, có khó khăn gì đều được cán bộ tiểu đội, trung đội động viên, chỉ bảo cho chúng em kịp thời. Chúng em rất vinh dự khi được vào huấn luyện và học tập tại Tiểu đoàn 1, đây là một môi trường tốt, lành mạnh để những thanh niên như chúng em vào học tập và công tác… “

Bài và ảnh: Lê Sáu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Return to top