Thể thao quốc tế

Truyền thông Indonesia hé lộ chiến thuật đối phó Việt Nam

ClockThứ Ba, 06/12/2016 14:17
HLV Alfred Riedl đang cho các học trò tập luyện cùng lúc hai sơ đồ để có thể áp dụng cho trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 ngày 7/12.

Indonesia (đỏ) có nhiều lựa chọn hơn Việt Nam trong trận đấu ngày mai. Ảnh: Đức Đồng

Indonesia chỉ cần một kết quả hòa, thậm chí thua với cách biệt một bàn nhưng ghi được từ hai bàn trở lên, trong trận đấu tại Mỹ Đình để vào chung kết.

Theo tờ IndoSport, sau trận lượt đi giành chiến thắng 2-1 hôm 3/12, HLV Riedl đã cho học trò tập theo hai phương án chiến thuật khác nhau. Mục đích của việc này nhằm đối phó linh hoạt với sức ép mà Việt Nam có thể tạo ra ở lượt về.

Phương án đầu tiên là giữ nguyên như những gì từng làm tại Indonesia. Điều này có nghĩa đội bóng xứ vạn đạo sẽ chơi với một cầu thủ trên hàng công theo sơ đồ 4-5-1.

Phương án thứ hai, theo sách lược "tấn công để phòng ngự", là tăng cường một cầu thủ đá cặp tiền đạo với Boaz Solossa, tạo thành sơ đồ 4-4-2, nhằm gây sức ép ngược lên đội chủ nhà.

"Muchlis Hadi có thể sẽ là tiền đạo được chọn trong trường hợp này", tờ IndoSport nhận định.

Trước đó, HLV Riedl từng nói: "Muchlis đang sẵn sàng chơi ở bất kỳ thời điểm nào trong trận đấu. Cậu ấy là một cầu thủ rất chuyên nghiệp. Cậu ấy có cơ hội như mọi cầu thủ khác trong đội tuyển".

Indonesia cũng có thể sẽ giữ nguyên cặp trung vệ Hansamu Yama - Manahati Lestusen khi đấu trận lượt về. Ở lượt đi, hai cầu thủ này đã chơi tốt khi thay thế Yanto Basna và Fachruddin Wahyudi, hai cầu thủ bị treo giò vì thẻ phạt.

Theo Vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Ngay sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Philippe Troussier đã có cuộc họp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23, qua đó cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top