ClockThứ Ba, 03/07/2018 14:31
Hội nghị Truyền thông Hợp tác Mekong-Lan Thương 2018:

Truyền thông khu vực tăng cường hợp tác, xúc tiến du lịch

TTH.VN - Các tổ chức truyền thông từ 6 quốc gia tham gia khuôn khổ hợp tác Mekong-Lan Thương vừa ký kết các thỏa thuận hợp tác, nhằm thúc đẩy những lợi ích chung từ hợp tác truyền thông, tăng cường xúc tiến du lịch trong khu vực và phát triển phương tiện truyền thông mới.

ADB cam kết hỗ trợ cho sự phát triển của các nước tiểu vùng Mekong mở rộngCác nước thúc đẩy phát triển thông qua hội nghị thượng đỉnh hợp tác Lancang - Mekong lần haiPATA: Du lịch Mekong tăng trưởng 13%MRC nỗ lực cho sự phát triển bền vững của tiểu vùng sông MekongTăng cường hợp tác ngoại giao, kinh tế giữa Hàn Quốc và 5 quốc gia sông Mekong

Hội nghị Truyền thông Hợp tác Mekong-Lan Thương 2018 diễn ra tại thủ đô Vientiane, Lào. Ảnh: Vientiane Times

Với chủ đề “Hợp tác trong Cộng đồng Mekong-Lan Thương vì một tương lai tươi sáng”, Hội nghị Truyền thông Hợp tác Mekong-Lan Thương 2018 chính thức diễn ra tại thủ đô Vientiane của Lào trong 2 ngày 2-3/7.

Sự kiện tập hợp số lượng lớn đại diện của các tổ chức truyền thông tiểu vùng để thảo luận về khuôn khổ tương lai của hợp tác truyền thông và các lĩnh vực liên quan khác.

Ông Kikeo Khaykhamphithoun, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên huấn Đảng Nhân dân Cách mạng Lào cho biết: “Tôi tin tưởng rằng, các tổ chức truyền thông từ 6 quốc gia tham gia khuôn khổ hợp tác Mekong-Lan Thương sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau của người dân trong tiểu vùng, thông qua việc đưa tin về truyền thống và văn hóa tốt đẹp, cũng như kết nối hàng ngày của người dân trong khu vực này".

"Các phương tiện truyền thông sẽ hành động để thông tin về một loạt những sự phát triển kinh tế xã hội, thương mại và đầu tư, cũng như thúc đẩy du lịch bền vững và các hoạt động du lịch dựa vào cộng đồng, nhằm mang lại sự thịnh vượng và bền vững cho quốc gia", ông Kikeo nói thêm.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào, ông Bosengkham Vongdara cho hay, Chính phủ Lào triển khai “Năm Du lịch Lào 2018” với mục đích khuyến khích khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến thăm và trải nghiệm các điểm du lịch văn hóa, lịch sử và tự nhiên ở Lào.

"Diễn đàn thảo luận kỹ thuật này của các đại biểu truyền thông cũng sẽ tạo điều kiện cho hoạt động chia sẻ kiến ​​thức của các đại biểu về truyền thông mới và quảng cáo du lịch thông qua hợp tác truyền thông Mekong-Langcang", ông Bosengkham khẳng định.

Được biết, 6 quốc gia tham gia khuôn khổ hợp tác Mekong-Lan Thương là Campuchia, Trung Quốc, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Vientiane Times, Xinhuanet & ANN)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top