ClockThứ Hai, 20/05/2019 11:59

Truyền thông thay đổi hành vi nhằm nâng cao sức khỏe

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội thảo được Trường đại học (ĐH) Y dược, ĐH Huế phối hợp Tổ chức Y tế thế giới khai mạc vào sáng 20/5. Đến dự có ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Truyền thông sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh Hương ThủyTruyền thông dân số - kế hoạch hóa gia đình cho tuổi trẻ Nam ĐôngĐẩy mạnh công tác tuyên truyền tiêm phòng vắc xin sởi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định phát biểu tại hội thảo

Hội thảo tập trung vào các nội dung: xây dựng mục tiêu hành vi, những nguyên tắc truyền thông thay đổi hành vi trong tiếp thị xã hội, tiếp thị hỗn hợp; quy trình truyền thông nhằm thay đổi hành vi; phân tích tình huống bằng cách sử dụng các công cụ để mô tả các nhóm mục tiêu; phát triển chiến lược truyền thông…

Tại hội thảo, người tham gia có cơ hội tham dự các buổi tập huấn được giảng dạy bởi các chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới trong lĩnh vực truyền thông thay đổi hành vi. Ngoài các phần trình bày của các chuyên gia, người tham dự hội thảo còn có cơ hội làm việc, thảo luận nhóm và trao đổi, tương tác với các chuyên gia, đồng nghiệp trên một lĩnh vực sức khỏe cụ thể.

Sau khi hội thảo kết thúc, các dự thảo kế hoạch chiến lược truyền thông sức khỏe sẽ được xây dựng và sau này có thể phát triển thêm, chỉnh sửa phù hợp với nguồn lực và áp dụng thực hiện trong thực tế.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đánh giá cao ý nghĩa của hội thảo và hy vọng hội thảo giúp người tham gia nắm được các nguyên tắc và khái niệm truyền thông tập trung vào thay đổi hành vi dựa trên các mô hình lý thuyết và kinh nghiệm từ các lĩnh vực khác nhau, phát triển các kỹ năng về chiến lược truyền thông sức khỏe hiệu quả cho cộng đồng, qua đó người tham gia có thể áp dụng vào thực tiễn công tác của mình, nâng cao hiệu quả của chiến lược truyền thông sức khỏe nhằm cải thiện một cách chủ động tình trạng sức khỏe của cộng đồng.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lắng nghe” cơ thể để tập luyện hợp lý

Tập thể dục có ý nghĩa quan trọng đối với người lớn tuổi. Song tập như thế nào, tập ra sao để hiệu quả, tránh xảy ra các biến chứng… đó là những nội dung T.S Đoàn Văn Minh, Trưởng Khoa Y học cổ truyền Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế chia sẻ với Thừa Thiên Huế Online.

“Lắng nghe” cơ thể để tập luyện hợp lý
Chia sẻ các kết quả nghiên cứu tại hội nghị khoa học Cố đô mở rộng

Trong khuôn khổ Festival Khoa học của Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế, sáng 20/8, Hội Y tế công cộng và Y học dự phòng tỉnh phối hợp với Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế tổ chức khai mạc hội nghị khoa học Cố đô mở rộng 2022 với chủ đề “Đại dịch COVID-19 và các vấn đề Y tế công cộng ưu tiên trong thập niên 2020”.

Chia sẻ các kết quả nghiên cứu tại hội nghị khoa học Cố đô mở rộng

TIN MỚI

Return to top