ClockThứ Sáu, 22/05/2020 14:56

Truyền thông Việt Nam đứng đầu danh sách uy tín phản ánh về Covid-19

Hãng nghiên cứu quốc tế YouGov đã xếp Việt Nam đứng đầu danh sách uy tín truyền thông trên thế giới trong hoạt động phản ánh dịch Covid-19.

Nhật Bản tăng 279 tỷ USD khoản cho vay hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏHiến máu tình nguyện & trao tiền ủng hộ phòng, chống COVD-19Họ vẫn ở đóGoogle và Apple tung ra công cụ cảnh báo lây nhiễm Covid-19Mỹ: Thêm hơn 2,4 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp

Đồ họa của Forbes và Statista dựa trên số liệu của YouGoV về cuộc khảo sát độ tín nhiệm của truyền thông các nước trong đợt dịch Covid-19

Hãng nghiên cứu quốc tế YouGov đã xếp Việt Nam đứng đầu danh sách uy tín truyền thông trên thế giới trong hoạt động phản ánh dịch Covid-19.

Tạp chí Forbes nổi tiếng thế giới hôm 20/5/2020 đăng bài phản ánh việc truyền thông Việt Nam được xếp hạng số 1 về độ tín nhiệm trên bảng xếp hạng toàn cầu liên quan đến đại dịch Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Forbes dẫn lại cuộc khảo sát của tổ chức nghiên cứu quốc tế YouGov (có trụ sở ở London, Anh) cho thấy niềm tin vào những gì mà truyền thông Việt Nam phản ánh về đại dịch Covid-19 là cao nhất trong các nước được khảo sát.

Forbes viết: Dù giáp với Trung Quốc (nơi Covid-19 khởi phát – PV), Việt Nam đã xoay sở để chặn đứng dịch bệnh Covid-19 tương đối sớm. Các chuyên gia ca ngợi chiến lược của Việt Nam đã mang lại kết quả là nước này mới chỉ có 320 ca mắc bệnh Covid-19 và chưa ghi nhận cả tử vong nào do bệnh này, tính đến ngày 20/5.

Theo Forbes, hãng YouGov nhận thấy có tới 90% người Việt Nam được hỏi (trong khoảng thời gian từ 5-13/5/2020) là tin tưởng vào cách đưa tin về Covid-19 ở nước họ.

Theo số liệu của YouGoV, truyền thông Việt Nam đứng đầu về độ tín nhiệm từ công chúng, với tỷ lệ tín nhiệm là 89%, theo sau là Ấn Độ (67%), Trung Quốc (62%), Australia (55%), và Đức (54%). Việt Nam còn xếp cao hơn hàng loạt nước phương Tây khác như Tây Ban Nha (50%), Mỹ (42%), Italy (38%), Anh (31%), và Pháp (26%).

Theo VOV.VN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

TIN MỚI

Return to top