ClockThứ Năm, 25/06/2015 11:40

Từ 1/7, Việt kiều được mua nhà như người trong nước

TTH.VN - Từ ngày 1/7, Việt kiều được mua nhà như người trong nước, người nước ngoài khi nhập cảnh vào VN cũng được phép mua nhà ở trong các khu đô thị quy định

Điều này được quy định rõ trong luật Nhà ở (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/7. Theo đó, điều 159 của luật này quy định tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam bao gồm tổ chức, cá nhân nước ngoài đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án tại Việt Nam theo quy định của luật Nhà ở này và pháp luật liên quan.

Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài, quỹ đầu tư nước ngoài và chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam; cá nhân nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam cũng được sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

Tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam thông qua hình thức như đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án tại Việt Nam theo quy định của luật Nhà ở và pháp luật liên quan.

Ngoài ra, cá nhân nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam thông qua việc mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế nhà ở thương mại bao gồm căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở, trừ khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh theo quy định của Chính phủ./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối giao thương giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường

Tối 20/4, Cộng đồng kết nối doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh Việt Nam (OBC) tỉnh tổ chức chương trình kết nối giao thương và kỷ niệm 2 năm thành lập chapter OBC Unity. Sự kiện thu hút 100 khách mời và thành viên là các chủ doanh nghiệp đến từ Huế, Quảng Trị, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Tại sự kiện, có 35 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Kết nối giao thương giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường
Tạo tác động tích cực để phát triển doanh nghiệp bền vững

Chiều 20/4, Liên đoàn lãnh đạo và Doanh nhân trẻ thế giới (JCI) tại Việt Nam, thuộc Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Trường đại học Kinh tế Huế tổ chức hội thảo với chủ đề “Lãnh đạo 4.0 – Tạo tác động tích cực và phát triển bền vững”. Hội thảo được tổ chức dành cho các chủ doanh nghiệp (DN), quản lý các cấp, nhân viên và các bạn sinh viên.

Tạo tác động tích cực để phát triển doanh nghiệp bền vững
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top