ClockThứ Sáu, 10/02/2017 21:56

Từ 11/2, mã vùng điện thoại cố định Thừa Thiên Huế là 0234

TTH - Theo Quyết định 2036/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ 0 giờ ngày 11/2, mã vùng thuê bao cố định tại Thừa Thiên Huế được chuyển đổi từ 054 thành 0234.

Ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế cho biết, là đơn vị chiếm thị phần lớn nhất về số thuê bao điện thoại cố định nên việc chuyển đổi mã vùng của VNPT mất nhiều thời gian, nhân lực và vật lực hơn. VNPT Thừa Thiên Huế đã tích cực, chủ động xây dựng các phương án, giải pháp để đảm bảo triển khai hiệu quả kế hoạch chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định và hiện đã hoàn tất công tác chuẩn bị. Việc chuyển đổi mã vùng sẽ được tiến hành vào ban đêm để giảm thiểu tối đa sự bất tiện cho khách hàng.

Theo ông Thủy, VNPT Thừa Thiên Huế hiện có khoảng trên 38.000 thuê bao cố định đang hoạt động ổn định, chủ yếu là giao dịch của cơ quan, văn phòng, công ty, hộ gia đình... Việc đổi mã vùng khiến các chủ thuê bao nói trên phải đăng ký lại thông tin trên danh bạ, danh thiếp, in lại biển quảng cáo... Để hỗ trợ khách hàng tốt nhất, VNPT Thừa Thiên Huế đã tiến hành thực hiện đồng loạt nhiều kênh truyền thông như: gửi thông báo đến tất cả các thuê bao của VNPT; treo băng rôn, poster tại các điểm giao dịch và các tuyến đường lớn, tập trung đông dân cư; đăng thông báo về thời gian, kế hoạch chuyển đổi trên các phương tiện thông tin đại chúng;

thực hiện email marketing đến các khách hàng, chủ động gửi SMS thông báo đến các thuê bao VNPT tại địa bàn tỉnh; đồng thời, tập huấn, đào tạo cho nhân viên bán hàng và nhân viên thu cước để hướng dẫn cho khách hàng...

Để giảm thiểu nguy cơ rủi ro, gián đoạn thông tin liên lạc trong quá trình chuyển đổi, trong khoảng thời gian từ 11/2– 12/3, khách hàng tại Thừa Thiên Huế có thể dùng song song mã vùng mới hoặc cũ. VNPT Thừa Thiên Huế đã hoàn tất việc xây dựng các biện pháp kỹ thuật bảo đảm việc quay số song song và cài đặt âm thông báo theo đúng kế hoạch đã ban hành.

Đại diện Viettel chi nhánh Huế cho hay, tại Thừa Thiên Huế, số lượng thuê bao cố định của đơn vị có khoảng trên 2.000 và hiện công tác tuyên truyền chuyển đổi mã vùng điện thoại đã hoàn tất. Riêng công tác chuyển đổi sẽ do Tổng công ty thực hiện.

Thừa Thiên Huế là 1 trong 13 tỉnh, thành phố đầu tiên của cả nước thực hiện chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định. Kế hoạch chuyển đổi mã vùng của 59/63 tỉnh, thành phố sẽ kết thúc vào ngày 31/8.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top