ClockChủ Nhật, 06/09/2020 16:38

Từ 15/10, bán mỹ phẩm giả có thể bị phạt đến 100 triệu đồng

Đây là mức tiền phạt cao nhất được đưa ra tại Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bản in đầu tiên của William Shakespeare sắp được bán đấu giáMỹ-Nhật ký thỏa thuận thương mại có phạm vi hạn chế16 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019Hạ viện Mỹ: Hành động của Trung Quốc vi phạm chủ quyền của Việt NamNông dân Thái Lan phát triển sinh kế từ nhớt ốc sênKhám phá di sản nước Pháp nhờ công nghệ

Từ 15/10, bán mỹ phẩm giả có thể bị phạt đến 100 triệu đồng

Theo Điều 12 Nghị định 98/2020/NĐ-CP, sản xuất hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa bị phạt 50 triệu đồng nếu hàng giả tương đương với số lượng hàng thật có trị giá từ 30 triệu đồng trở lên hoặc thu lợi bất hợp pháp từ 50 triệu đồng trở lên mà không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nếu là mỹ phẩm, trang thiết bị y tế, chất tẩy rửa, hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế, xi măng, sắt thép xây dựng, mũ bảo hiểm thì mức phạt sẽ tăng gấp đôi. Nghĩa là nếu buôn bán mỹ phẩm giả thì người bán có thể bị phạt đến 100 triệu đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tịch thu tang vật, tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề từ 1-3 tháng và phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm.

Trong đó, mỹ phẩm giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì là hàng hóa có nhãn hoặc bao bì giả mạo tên, địa chỉ tổ chức, cá nhân sản xuất hoặc nhập khẩu mỹ phẩm; giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa hoặc nơi sản xuất, đóng gói, lắp ráp hàng hóa…

Nghị định này ban hành ngày 26/8/2020 và có hiệu lực từ 15/10/2020.

Theo VOV.VN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp

Một chữ ký đẹp không chỉ là một dòng chữ văn bản thuần túy mà còn mang đến nhiều ý nghĩa, ngầm khẳng định phong cách và cá nhân của mỗi người. Việc sở hữu một chữ ký đẹp mang đến rất nhiều lợi ích không ngờ mà nhiều người có thể chưa nhận ra. Vậy lợi ích đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp
TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI Ở XÃ QUẢNG THÁI (QUẢNG ĐIỀN):
Ông Trần Văn Anh Tài có thể khởi kiện ra tòa

Ông Trần Văn Anh Tài (trú huyện Krông Ana, Đắk Lắk) phản ánh về việc UBND huyện Quảng Điền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) đối với thửa đất có diện tích 1.100m2 ở thôn Trằm Ngang, xã Quảng Thái cho gia đình ông Trần Đức là không đúng.

Ông Trần Văn Anh Tài có thể khởi kiện ra tòa
UNCTAD: Những sai lầm về chính sách có thể gây ra suy thoái tồi tệ

Báo cáo mới được Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) mới đây công bố rằng, thế giới đang trên đường tiến gần hơn đến suy thoái toàn cầu và tình trạng trì trệ kéo dài, trừ khi các chính sách tài khóa và tiền tệ đang gây ảnh hưởng ở một số nền kinh tế tiên tiến nhanh chóng được thay đổi.

UNCTAD Những sai lầm về chính sách có thể gây ra suy thoái tồi tệ
Hoàn toàn có thể ngăn ngừa lây HIV từ mẹ sang con

Thực tiễn đã chứng minh, HIV hoàn toàn có thể được ngăn ngừa sự lây truyền từ mẹ sang con nếu người mẹ áp dụng đảm bảo các biện pháp dự phòng do ngành y tế hỗ trợ, hướng dẫn.

Hoàn toàn có thể ngăn ngừa lây HIV từ mẹ sang con

TIN MỚI

Return to top