ClockThứ Tư, 11/07/2012 09:59

Từ 15/7, đưa lãi suất khoản vay cũ về dưới 15%

TTH - Không chỉ các khoản vay mới theo lãi suất (LS) hiện hành, ngay cả các món vay cũ LS cao cũng sẽ được hệ thống ngân hàng (NH) giảm xuống mức khoảng 15%/năm từ giữa tháng 7/2012 để chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp (DN). Đó là định hướng của Thống đốc NH Nhà nước tại hội nghị toàn ngành NH vừa diễn ra.

Theo đó, Thống đốc yêu cầu đối với những món vay cũ của các DN hiện đang khó khăn không có điều kiện trả nợ, các NH thương mại điều chỉnh xuống còn khoảng 15%/năm; riêng các DN có điều kiện trả nợ, nhất thiết phải điều chỉnh xuống dưới 15%/năm. NH Nhà nước muốn từ nay đến 15/7, các NH thương mại thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thống đốc, sau đó chi nhánh NH Nhà nước các địa phương sẽ làm việc với từng chi nhánh NH thương mại trên địa bàn để rà soát lại từng khách hàng, nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN...

Bạch Quang

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Return to top