ClockThứ Ba, 24/01/2017 15:26

Từ 2017, máy tính Chromebook có thể chạy ứng dụng Android

Google vừa xác nhận thông tin sẽ đem kho ứng dụng Google Play vào mọi máy tính Chromebook, sử dụng hệ điều hành Chrome OS của hãng.

Theo SlashGear, điều này có nghĩa là từ năm 2017 này, mọi máy tính Chromebook được sản xuất mới, đều có thể cài đặt và chạy được các ứng dụng Android tương tự như thiết bị di động.

Máy tính Chromebook được sản xuất mới trong năm 2017 có thể cài đặt ứng dụng Android

Trước đó, thiết bị Chromebook có thể truy cập vào kho ứng dụng Google Play còn khá hiếm, chẳng hạn như mẫu máy Chromebook R11 của Asus hoặc Pixel 2 do Google phát triển.

Được biết, việc Google cố gắng giúp ứng dụng Android chạy trên hệ điều hành Chrome OS không phải là mới. Vào năm 2014, Google từng tung ra công cụ App Runtime cho Chrome, cho phép người dùng thử sử dụng ứng dụng Android chạy trên trình duyệt Chrome (trình duyệt được cài trong hệ điều hành Chrome OS).

Tuy nhiên, có rất nhiều ứng dụng Android đã không thể hỗ trợ tốt khi sử dụng phương pháp này. Chính vì thế, với việc Google hiện đã xác nhận cho phép máy tính Chromebook được quyền truy cập vào Google Play là một sự cải tiến rất sáng giá cho trải nghiệm người dùng.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top