ClockThứ Năm, 10/03/2016 06:01

Từ các vụ phá kính ô tô lấy cắp tài sản: Không nên đỗ ô tô qua đêm ở lề đường

TTH - Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Huế đang khẩn trương điều tra làm rõ việc nhiều xe ô tô đỗ ở lề đường, kể cả để trong khuôn viên cơ quan bị đập phá cửa kính trộm cắp tài sản. Đồng thời khuyến cáo người dân có phương án bảo vệ tài sản và không nên đỗ ô tô ở lề đường vào ban đêm.

4 vụ phá kính ô tô trộm cắp trong một đêm

Sáng 9/3, thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP Huế xác nhận, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Huế đang khẩn trương điều tra làm rõ 4 vụ xe ô tô bị đập phá cửa kính trộm cắp tài sản xảy ra trong một đêm. Cụ thể, tối 7/3, anh Nguyễn Thanh M. (36 tuổi, trú đường Hùng Vương, TP Huế) để xe ô tô biển kiểm soát 75A- 074.43 tại lề đường trước mặt nhà rồi đi ngủ. Sáng hôm sau, khi ra chuẩn bị đánh xe đi làm thì anh M. bàng hoàng khi phát hiện kính cửa trước phía bên phụ bị vỡ và được tháo rời để dưới gầm xe. Kiểm tra bên trong anh M. phát hiện chiếc máy tính hiệu sony vaio đã bị kẻ gian lấy mất nên liền trình báo lên cơ quan công an sở tại. Theo anh M., bình thường từ khi mua xe đến nay vẫn để ngoài đường vì trong nhà không có chỗ để. Hơn nữa, tình hình an ninh ở đây cũng không đáng lo và từ trước giờ không hề xảy ra việc mất đồ trên xe.

Cũng trong sáng 8/3, Công an TP Huế ghi nhận thêm 3 trường hợp nữa đến trình báo về việc xe ô tô của mình bị phá cửa kính đột nhập vào bên trong lấy cắp tài sản. Đó là trường hợp của chị Trần Lâm Cẩm Ng. (26 tuổi, trú đường Nguyễn Huệ) đỗ xe trước con hẻm cạnh nhà đã bị kẻ gian tháo kính xe và lấy cắp một ví da bên trong có 9 triệu đồng, thẻ ATM, cùng một số giấy tờ tùy thân. Bà Nguyễn Thị S. (50 tuổi, trú đường Nguyễn Thị Minh Khai) đỗ xe trên lề đường trước mặt nhà cũng bị kẻ gian phá gương đột nhập vào lục lọi nhưng trên xe không có tài sản. Cá biệt có trường hợp của ông Hoàng Ngọc Th. (56 tuổi, trú đường Bà Triệu) để xe trong khuôn viên một cơ quan Nhà nước trên đường Tôn Đức Thắng cũng bị kẻ gian đột nhập cạy kính xe để lục lọi lấy cắp tài sản, nhưng trong xe không có tài sản gì. Những vụ việc trên đã khiến người dân hoang mang, nhất là những gia đình có xe ô tô không có chỗ đỗ ban đêm thường để ngoài trời.

Không nên đỗ ô tô ở lề đường vào ban đêm

Ngay trong sáng 8/3, Công an TP Huế đã cử lực lượng khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ để truy xét nhóm đối tượng gây án. Đồng thời, thông báo phương thức, thủ đoạn phạm tội mới này đến các cơ quan Nhà nước, cán bộ, Nhân dân có xe ô tô chủ động phòng ngừa, bảo vệ tài sản và tích cực tham gia tố giác tội phạm. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát vào ban đêm, chú trọng đến những điểm có xe ô tô đậu ở lề đường không có người trông coi. Theo thượng tá Võ Xuân Thiện, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Huế, đây là loại tội phạm mới lần đầu tiên xuất hiện tại TP Huế. Qua điều tra ban đầu, nhân chứng vụ trộm trên đường Nguyễn Huệ cung cấp đoạn băng ghi hình cho thấy, thời điểm diễn ra vụ đập vỡ kính xe vào khoảng 2 giờ sáng 8/3 và có một đối tượng là nam giới, ăn mặc khá lịch sự.

Hiện nay, lượng xe ô tô cá nhân ngày càng nhiều nhưng không phải nhà nào cũng có garage để xe. Trong khi đó, tội phạm trộm cắp tài sản ngày càng tinh vi và liều lĩnh. Vì vậy hơn bao giờ hết, người dân phải nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của chính mình, tránh chủ quan, sơ hở tạo điều kiện để các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội. Nếu để xe ngoài đường qua đêm cần lắp đặt hệ thống chống trộm cho xe hoặc có camera theo dõi.

Ông Nguyễn Trọng Quang, Trưởng phòng An toàn và Quản lý giao thông, Sở GTVT: Thực trạng thiếu bãi giữ xe trên địa bàn TP Huế hiện nay đang rất “nóng”. Hiện, Sở GTVT đã phối hợp với lãnh đạo TP Huế tiến hành khảo sát một số điểm để tiến hành xây dựng hệ thống giao thông tĩnh, trong đó chú trọng đến bãi giữ xe ô tô qua đêm. Sau khi có phương án thống nhất sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt và thông báo mời gọi đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng túng quẫn làm liều

Các đối tượng khai nhận, do nợ nần, túng quẫn nên dẫn đến làm liều đi trộm, cướp tài sản của người dân. Hành vi của các đối tượng khó tránh khỏi sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Đừng túng quẫn làm liều

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top