ClockThứ Ba, 24/10/2017 05:56

Từ điểm tựa truyền thống, tự hào bước tới tương lai

TTH - Trải qua 60 năm xây dựng, phát triển, các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển Thủ đô.

bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng trung Hải (thứ 2 từ trái sang)  tham quan quy trình làm báo tại Báo Hànộimới

Báo Hànộimới là tờ báo Đảng địa phương mang tầm cả nước, có truyền thống lịch sử vẻ vang với nhiều huân, huy chương và cao nhất là danh hiệu Anh hùng Lao động. Được làm việc, cống hiến và trưởng thành trong một cơ quan như vậy là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là thử thách không nhỏ đối với mỗi cán bộ, phóng viên, nhân viên đây những trang sử vẻ vang ấy tiếp tục được viết rực rỡ thêm trong tương lai.

Cùng với những bước phát triển rất nhanh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, báo chí đã, đang và sẽ chịu nhiều tác động mạnh mẽ và trực diện. Sự phát triển phong phú của các công cụ truyền thông hiện đại; sự thay đổi trong xu hướng phát triển báo chí (báo điện tử dần thay thế truyền hình và báo in); sức ép về cạnh tranh thông tin giữa các cơ quan báo chí với nhau, giữa các cơ quan báo chí chính thống với thông tin đa chiều trên mạng xã hội… đòi hỏi phải thay đổi mạnh mẽ về quản lý, tổ chức hoạt động nghiệp vụ, cách đưa thông tin cũng như các hoạt động kinh tế báo chí. Chặng đường phát triển Báo Hànộimới những năm sắp tới sẽ được định hình trong bối cảnh như vậy.

Để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao, đáp lại sự tin tưởng của bạn đọc, Báo Hànộimới đã có những định hướng phát triển hết sức bài bản, cụ thể và đang từng bước tiến hành đổi mới toàn diện với phương châm “Chủ động, chuyên nghiệp, hiệu quả, nhân văn”. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới nhiệm kỳ 2015 - 2017, hai năm qua, Đảng ủy Báo Hànộimới đã ban hành và triển khai thực hiện 5 chương trình công tác toàn khóa với 15 đề án cụ thể. Đây chính là những định hướng phát triển cụ thể về toàn diện hoạt động của Báo trong những năm tới và xa hơn. Một số kết quả bước đầu đạt được trong thực hiện những định hướng này là rất khả quan, nhưng nhiệm vụ của chặng đường sắp tới cũng hết sức nặng nề, đòi hỏi phải tiếp tục nỗ lực cao hơn nữa.

Với phương châm “Đổi mới, nâng cao chất lượng các ấn phẩm Báo Hànộimới giai đoạn 2016-2020”, Báo không ngừng đổi mới kết cấu nội dung, hình thức trình bày, cách chuyển tải thông tin… để nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh thông tin ở cả 3 nhóm ấn phẩm: báo in hằng ngày, báo điện tử và các ấn phẩm chuyên san. Là tờ báo Đảng của Thủ đô, các ấn phẩm của Hànộimới tập trung phản ánh nhanh - chính xác - chuẩn mực về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển Thủ đô cũng như muôn mặt đời sống của thành phố. Đồng thời, Báo cũng quan tâm thông tin về các địa phương trong cả nước, nhất là Vùng Thủ đô, để vừa đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, vừa góp phần thực hiện tốt quan điểm phát triển “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”. Các ấn phẩm chính của Báo còn phải tăng cường lượng thông tin xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tuyên truyền đối ngoại, đấu tranh chống quan điểm sai trái, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa...

Báo điện tử sẽ tập trung đổi mới để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ thông tin các sự kiện thời sự; nâng sức cạnh tranh để tăng nhanh lượng truy cập, thu hút quảng cáo, tạo hiệu quả kinh tế. Trên cơ sở thực tiễn, thời gian qua, báo in hằng ngày tiếp tục bám sát nhu cầu thông tin để phục vụ tốt hơn nữa các cán bộ, đảng viên, bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố… ở cơ sở, và đặc biệt là các đảng viên trên 50 năm tuổi Đảng.

Các ấn phẩm chuyên san của Báo Hànộimới từng bước đổi mới theo hướng khẳng định rõ đặc trưng chuyên san, chuyên đề trong từng ấn phẩm, đồng thời nâng cao hiệu quả tuyên truyền và hiệu quả kinh tế. Yêu cầu đặt ra hàng đầu trong quá trình đổi mới là mọi hoạt động nghiệp vụ phải chuyên nghiệp, hiệu quả hơn; các ấn phẩm phải giữ đúng vị thế, tôn chỉ, mục đích của Báo Hànộimới, song lại phải hấp dẫn bạn đọc hơn và sớm hình thành mô hình tòa soạn hội tụ.

Về hoạt động kinh tế báo chí, bên cạnh việc  “Nâng cao hiệu quả hoạt động dịch vụ quảng cáo, phát hành các ấn phẩm Báo Hànộimới và các hoạt động kinh tế báo chí, giai đoạn 2016-2020”, Báo sẽ tập trung “Nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng cơ sở vật chất và nghiên cứu triển khai dự án xây dựng trụ sở mới của Báo Hànộimới 2016-2020”. Việc xây dựng và phát triển cơ quan được thực hiện trên cơ sở định hướng của hai chương trình công tác “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đảng viên; hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các phòng, ban; và chất lượng hoạt động của các tổ chức chính trị cơ sở” và “Xây dựng cơ quan Báo Hànộimới văn hóa, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng”. Báo sẽ tiến hành đồng bộ các biện pháp nhằm tăng cường công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong cơ quan, tạo dựng nền nếp quản lý khoa học, kỷ cương, hiệu quả, đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới theo tinh thần “5 rõ” (rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả). Công tác xây dựng đội ngũ của Báo là khâu đột phá nên được tiến hành công khai, dân chủ, tuân thủ theo nguyên tắc “vì việc chọn người” và đúng các quy định về công tác cán bộ.

Kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Hànộimới xuất bản số báo hằng ngày đầu tiên là một dấu mốc quan trọng và tự hào của những người làm báo Đảng Thủ đô. Truyền thống vẻ vang của đơn vị là điểm tựa, là nguồn cổ vũ động viên to lớn để đội ngũ hôm nay đoàn kết, sáng tạo tự tin viết tiếp trang sử vẻ vang mà các thế hệ đi trước đã tạo dựng.

Nguyễn Hoàng Long,

(Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hà nội mới)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Return to top