Thể thao trong nước

Từ đỉnh cao xuống vực sâu

ClockThứ Hai, 06/12/2010 10:28
TTH - Sau đại thắng 7-1 trước Myanmar, tưởng chừng ĐTVN dễ dàng có được chiến thắng trước đối thủ Philippines để sớm giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, tối qua (5/12), Philippines đã đưa tuyển Việt Nam xuống vực sâu...

Phillippines quá hiểu ĐTVN

Có thể thầy trò HLV Calisto chưa hiểu nhiều về Philippines, nhưng cứ nhìn cách đoàn quân dưới trướng HLV Simon thi đấu, thì dễ cảm nhận được đội bóng được đánh giá là “chiếu dưới” đã nghiên cứu đội chủ nhà rất kỹ.

Tấn Tài (giữa) bất lực trước Philippines

Thực tế, mỗi khi ĐTVN thi đấu, SVĐ Mỹ Đình vẫn thường rất đông. Nhưng đằng sau không khí lễ hội được 4 vạn CĐV tạo ra tối qua không đơn thuần là những màn cổ vũ, tiếp lửa cho các tuyển thủ. Rất nhiều người đến sân để chờ đợi một bữa tiệc bóng đá mà nhân vật chính là những cầu thủ con cưng.

Vấn đề là đội hình gồm quá nửa thành phần là những cầu thủ nhập tịch gốc châu Âu của Philippines cũng không muốn trở thành kẻ ngoài cuộc trong bữa tiệc ở Mỹ Đình. Philippines biết Việt Nam đã từng gặp khó khăn như thế nào trước các đối thủ có chiều cao, thể lực, chịu khó đá áp sát.

Hình ảnh của Philippines trong phần lớn thời gian thi đấu khiến nhiều người hình dung thấy bóng dáng U23 Australia - đối thủ mà Việt Nam đã thua 0-2 ở Cúp bóng đá 1000 năm Thăng Long-Hà Nội cũng diễn ra ở Mỹ Đình cách đây hơn 2 tháng.

"Lỗ hổng" Đình Đồng

Trong vài tình huống hiếm hoi Thành Lương khôn khéo lọt xuống bên phải kèm theo những đường chuyền như đặt vào trong, thì Anh Đức lại không tận dụng được do thua đối thủ về chiều cao.

Mọi pha tấn công của Philippines đều dồn vào vị trí của Đình Đồng (đá thay Việt Cường bị chấn thương bên hành lang trái), và họ đã tạo nên bất ngờ. Phút 38, Christopher đánh đầu lái bóng tầm thấp hiểm hóc hạ gục Hồng Sơn mở tỷ số phút 38 trong sự bàng hoàng của rất đông CĐV nhà.

Sau giờ nghỉ, HLV Calisto thúc giục các học trò đẩy cao tốc độ trận đấu, và khá nhiều cơ hội đã được tạo ra. Rất tiếc là Vũ Phong, Anh Đức, Minh Phương, Thành Lương… không thể tận dụng thành công trước khả năng ra vào, phán đoán hoàn hảo của thủ môn Neil Etheridge.

Khoảng 25 phút cuối trận, HLV Calisto lần lượt đưa Trọng Hoàng, Sỹ Mạnh, Quang Hải vào sân thế chỗ Tấn Tài, Đình Đồng, Như Thành để tăng cường sức công phá nhưng mọi chuyện vẫn không thay đổi. Thậm chí, Việt Nam còn chịu thua thêm một bàn nữa ở phút 79, ấn định chiến thắng 2-0 đầy bất ngờ cho Philippines.

Thắng trận, Philippines (4 điểm, hiệu số bàn thắng/thua là +2) tạm vươn lên dẫn đầu bảng, xếp trên Singapore (4 điểm, hiệu số +1), Việt Nam (3 điểm); Myanmar (0 điểm).

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Return to top