ClockThứ Hai, 28/09/2020 11:15

“Từ Dụ Thái hậu” của nhà văn Trần Thùy Mai đoạt giải Sách hay

TTH.VN - Tiểu thuyết “Từ Dụ Thái hậu” của nhà văn Trần Thùy Mai đã đoạt giải Sách hay năm 2020. Lễ trao giải vừa diễn ra ngày 27/9 tại TP. Hồ Chí Minh.

“Từ Dụ thái hậu” của nhà văn Trần Thùy Mai ra mắt độc giảCỗ xe tứ mã trong văn chương xứ Huế

Tiểu thuyết “Từ Dụ Thái hậu” được giới phê bình và độc giả đánh giá cao

Tiểu thuyết “Từ Dụ Thái hậu” là một trường thiên tiểu thuyết gồm 69 chương, có thể xem là tiểu thuyết lịch sử dạng “cung đấu” hiếm hoi của văn học đương đại, viết về thời nhà Nguyễn. Tác phẩm là cuốn tiểu thuyết tâm huyết của nữ nhà văn Trần Thùy Mai, với văn phong thuần Việt và cốt truyện đậm chất điện ảnh, sinh động cuốn hút từ đầu đến cuối.

Tác giả chọn hậu cung làm nền để kể câu chuyện dài về cuộc đời một trong những bà hoàng lừng danh trong sử Việt, đó là bà Phạm Thị Hằng, chánh thất của hoàng đế Thiệu Trị, sau trở thành hoàng thái hậu Từ Dụ nổi tiếng hiền đức. Thời gian của tác phẩm trải dài 30 năm, qua 3 triều vua Nguyễn: Gia Long, Minh Mạng, Thiệu Trị.

Tác phẩm được giới phê bình đánh giá cao, như một bản nhã nhạc nghiêm trang, tràn đầy cảm xúc lẫn ý đồ nghệ thuật. Qua 69 chương, người đọc như được sống lại trong không gian văn hóa Huế, sinh hoạt cung đình triều Nguyễn.

Nhà văn Trần Thùy Mai là một trong số những nữ tác giả tiêu biểu của văn chương xứ Huế và Việt Nam, có đóng góp lớn vào gia tài truyện ngắn Việt Nam đương đại. Tác giả có trên 35 năm cầm bút chuyên nghiệp với hàng trăm tác phẩm được nhiều thế hệ bạn đọc yêu mến.

Sách hay là giải thưởng độc lập, được độc giả và các học giả bình chọn, do Viện giáo dục IRED, Dự án Khuyến đọc Sách hay và Sáng kiến OpenEdu đồng tổ chức.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top