ClockThứ Ba, 19/11/2013 00:29

“Tư duy” lại… mặt tiền

TTH - Trong nỗ lực chỉnh trang đô thị Huế, nhiều người dân địa phương cảm thấy hài lòng và vô cùng cảm kích với việc “hồi sinh” cho các công viên của thành phố. Nói “hồi sinh” là bởi, công viên vốn là không gian thư giãn, nghỉ ngơi cho người dân, song cả một thời gian dài sau giải phóng, do điều kiện khó khăn chung, có nhiều nhu cầu thiết yếu khác phải lo nên các công viên gần như bị lãng quên, trở thành tụ điểm cho những hoạt động không mấy hay ho ngay giữa trung tâm thành phố. Thậm chí, có thời có ai đó nhỡ…bước chân vào công viên, khi trở ra lập tức sẽ bị những ánh nhìn xoi mói không mấy thiện cảm, với những dấu hỏi đại loại: “tay ấy vào công viên để làm gì” v.v.. (!!?)
 
Nhưng đó đã là thời quá vãng. Các công viên Huế bây giờ đã được tôn tạo và khoác lên mình bộ cánh mới đầy hương sắc, mộng mơ và sang trọng. Từ người già cho đến lớp trẻ, ai cũng chọn công viên làm điểm đến để tập thể dục, thư giãn hay vui chơi, họp bạn. Những nhóm bạn trẻ cùng quây quần sinh hoạt mỗi buổi chiều trên thảm cỏ các công viên dọc đôi bờ sông Hương đã tạo thêm nét duyên đầy sức sống cho thành phố. Công viên đã trở thành điểm nhấn, điểm tới lui của nhiều người dân và du khách. Đơn vị quản lý cũng nhân đó dựng một số ki ốt để cho thuê làm dịch vụ như bán tranh ảnh, văn phòng phẩm, hoa, chụp ảnh… Tất cả đều có vẻ làm ăn được. Bằng chứng là bây giờ, có người đặt vấn đề để xin thuê, nhưng đều phải chờ…vô thời hạn. Bởi các chủ cũ hầu như không ai muốn trả khi hết hợp đồng.
 

Nhưng các ki ốt đều quên mất cái "mặt hậu" đang ngày ngày đập vào mắt du khách và công chúng.

 
Đó là dấu hiệu đáng mừng cho dịch vụ, cho công viên Huế. Tuy nhiên, có một điều hình như ít người để ý, đó là tất cả các ki ốt đều hướng mặt ra đường và đều xem đó là mặt tiền. Chưng hàng, trang trí…tất tật đều chú trọng cho cái mặt tiền ấy. Còn phía sau thì “chưng” nào xô, nào chậu, nào chổi, nào khăn lau… Trong lúc đó - khi vào tham quan, vui chơi ở công viên - thực sự cái mặt hậu đó mới là cái hướng mà du khách và công chúng “thưởng lãm” nhiều nhất. Chính bởi lý do đó, đã có ý kiến đề nghị các chủ kinh doanh cũng như đơn vị quản lý công viên nên “tư duy” lại cái mặt tiền của các ki ốt.
Thượng Bích
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Return to top