ClockThứ Bảy, 09/07/2022 19:10

Tư duy quản trị nhân sự quyết định sức khỏe doanh nghiệp

TTH.VN - Định biên nhân sự và sức khỏe doanh nghiệp là nội dung hội thảo chuyên đề do Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với CLB CEOHUE tổ chức ngày 9/7.

Xu hướng thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu và bao bì sản phẩmThừa Thiên Huế mong muốn được hỗ trợ phát triển năng lực địa phươngCơ chế, chính sách đặc thù là đòn bẩy phát triển

Doanh nghiệp chia sẻ tại hội thảo

Hội thảo tập trung thảo luận 2 chuyên đề “Sức khoẻ doanh nghiệp thông qua các chỉ số nhân sự”, “Định biên nhân sự” do chuyên gia tư vấn xây dựng hệ thống quản trị nhân sự Nguyễn An Nguyên chia sẻ và thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia.

Theo ông Nguyễn An Nguyên, sức khỏe doanh nghiệp có thể được đánh giá thông qua các chỉ số nhân sự: năng suất lao động; quỹ lương trên tổng doanh thu, mức độ tăng lương hàng năm; tỷ lệ nghỉ việc; chi phí đào tạo trên tổng doanh thu. Đây là các chỉ số mang tính thông lệ, thông qua những chỉ số này có thể đánh giá cơ bản sức khỏe của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp cũng đã có những chia sẻ khá cởi mở thông qua việc giới thiệu các mô hình quản trị nhân sự, đánh giá năng lực nhân sự của doanh nghiệp. Từ đây có những trao đổi và góp ý tiến tới định biên nhân sự hiệu quả góp phần nâng cao sức khỏe doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Khả năng hỗ trợ của công nghệ trong lĩnh vực quản trị nhân sự

Theo nghiên cứu toàn cầu “Định hình chiến lược con người trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” của Công ty Tư vấn, môi giới bảo hiểm và quản lý rủi ro đa quốc gia Willis Towers Watson (WTW) với Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), các xu hướng công nghệ sẽ dẫn đến sự tái phát minh về vai trò tương lai của các nhà quản trị nhân sự (HR), chuyển sang hướng thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh và năng suất.

Khả năng hỗ trợ của công nghệ trong lĩnh vực quản trị nhân sự

TIN MỚI

Return to top