ClockThứ Ba, 22/01/2013 11:18

Tự hào là chiến sĩ mới

TTH -   Họ là những thanh niên ưu tú của thành phố Huế, gác việc đèn sách còn dang dở, bỏ lại sau lưng những niềm ưu tư, trăn trở để lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Khi trở thành chiến sĩ, họ ngày đêm rèn luyện, luôn chắc tay súng để giữ vững từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Binh nhì Đặng Ngọc Hùng, ở Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động – BĐBP tỉnh có vóc người nhỏ nhắn, thế nhưng suy nghĩ và lý tưởng của Hùng thì thật lớn. Đang là sinh viên năm thứ 3 Đại học Luật, nhưng khi nhận lệnh nhập ngũ, Hùng chủ động viết đơn xin nhà trường được bảo lưu kết quả. Hùng kể: Khi em lên trường xin bảo lưu kết quả, mọi người hết sức ngạc nhiên. Thấy em quyết tâm, thầy giáo ở phòng giáo dục-đào tạo cũng đồng ý: “Chúc đồng chí lên đường chân cứng đá mềm. Khi nào mang giấy xuất ngũ về, thầy trò ta lại tiếp tục gặp nhau…”.

 

Sau một thời gian ngắn nhập ngũ, Hùng đã cảm nhận được niềm vui trong nhiệm vụ và hạnh phúc trước quyết định của mình. Điểm đặc biệt của chàng trai sinh ra và lớn lên ở số nhà 39, kiệt 16 (Đoàn Hữu Trưng, TP Huế) là khi viết đơn, Hùng phải đối diện với rất nhiều lời bàn tán, nhiều bạn cùng khóa còn phân tích thiệt hơn và gán cho Hùng cái biệt danh “dở hơi”. Thế nhưng bỏ qua tất cả, Hùng vững bước lên đường. Hùng cho biết: “Thời gian tới em sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để được kết nạp Đảng khi đang tại ngũ”.

 

Không chỉ riêng Hùng ở Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động trong đợt huấn luyện chiến sĩ mới tháng 2/2012 có 53 chiến sĩ mới ở TP Huế. Đa số họ đều tốt nghiệp THPT, trong đó có gần 5% là sinh viên các trường đại học, cao đẳng. Trung tá Lê Xuân Thanh, Chính trị viên Tiểu đoàn bảo: Phần lớn anh em có trình độ nên nhận thức rất nhanh. Hơn nữa, chiến sĩ mới năm nay rất đoàn kết, phát huy tốt vai trò là những hạt nhân tiên phong trong nhiều hoạt động, nhất là việc học tập và huấn luyện.

 

Trải lòng mình, các chiến sĩ mới cho biết, lý do giúp họ vượt qua mọi khó khăn, vất vả, phấn đấu trưởng thành là nhờ đã chuẩn bị tâm thế trước lúc lên đường nhập ngũ. “Chúng em luôn căn dặn nhau phải hoàn thành thật tốt mọi công tác đơn vị giao, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ canh giữ miền biên cương và vùng trời, vùng biển-đảo thiêng liêng của Tổ quốc” – Hùng nói như hứa với chúng tôi.

Đình Đình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa

Đội chiếu phim lưu động Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã không quản ngại khó khăn, lặn lội đến vùng sâu, vùng xa và doanh trại quân đội tổ chức hàng trăm buổi chiếu phim phục vụ nhu cầu giải trí của cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Return to top