ClockThứ Năm, 31/01/2019 06:45

Tự hào người cán bộ, đảng viên

TTH - Tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, nhưng nhiều đảng viên vẫn có những tâm nguyện, những ý kiến gửi gắm để bộ máy của Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh và các đảng viên ngày càng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương 13 đảng viên tiêu biểu

Ông Dương Hoàng Giang, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phú Vang: Cán bộ, đảng viên phải nêu gương trong tác phong, công việc

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời năm 1930 là bước ngoặt quan trọng trong lịch sử của cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng và qua hơn 30 năm đổi mới, đất nước ta đã giành được những thắng lợi to lớn có ý nghĩa trên tất cả các lĩnh vực… Nhờ đó, vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao.

Hiện nay, Đảng ta đã và đang tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, nhất là các Nghị quyết về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nhiều quyết sách cũng đã được đặt ra, tuy nhiên theo tôi, mấu chốt đưa đến sự thành công chính là yếu tố con người. Nghĩa là, người cán bộ, đảng viên cần phải nêu gương; nêu gương trong tác phong, công việc được giao.

Xác định được mục tiêu đó, thời gian qua, bản thân tôi luôn không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà Đảng, Nhân dân giao phó. Thực hiện Nghị quyết Trung ương số 18,19 (Khóa XII), bản thân cùng tập thể Ban Tổ chức Huyện ủy đã tích cực tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy củng cố, kiện toàn, tổ chức bộ máy từ huyện đến cơ sở theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn. Việc bố trí, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị phù hợp với trình độ chuyên môn hơn. Hoạt động của các cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn có nhiều chuyển biến tích cực. 

Bà Trần Thị Hồng (65 tuổi Đảng), trú tại phường Vỹ Dạ (TP. Huế): Giáo dục lý tưởng cách mạng cho đảng viên trẻ

Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy: người cán bộ, đảng viên cần phải có đạo đức cách mạng, vì cán bộ, đảng viên có vai trò rất quan trọng đối với sự nghiệp cách mạng. Sức mạnh của Đảng từ sức mạnh của đội ngũ đảng viên tạo nên. Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do đảng viên đều tốt. Do đó, phải đặc biệt chú trọng việc giáo dục, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên. Tổ chức Đảng hiện nay cần phải thường xuyên làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Điều đó đồng nghĩa với việc, lời nói của cán bộ, đảng viên phải đi đôi với làm. Theo tôi, cán bộ, đảng viên phải luôn xác định, việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh.

Tổ chức Đảng cần phát huy tinh thần dân chủ trong phê bình và tự phê bình để kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện thoái hóa, biến chất của một bộ phận cán bộ, đảng viên do không chịu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, nên đã vi phạm quyền làm chủ của Nhân dân, đi ngược lại lợi ích, nguyện vọng của Nhân dân, dẫn tới lạm quyền, lộng quyền, đặc quyền, đặc lợi. Tôi nhận thấy, đảng viên trẻ hiện nay rất năng động, dám nghĩ, dám làm, nhưng tổ chức Đảng cần thường xuyên rèn luyện lý tưởng cách mạng cho họ để thực sự xứng đáng là người đảng viên của dân, do dân và vì dân.

Ông Văn Công Cường (90 tuổi), đảng viên phường Tây Lộc (TP. Huế): Không ngừng phát huy tinh thần nêu gương

Thế hệ chúng tôi vinh dự được kết nạp vào tổ chức Đảng trong một hoàn cảnh hết sức khó khăn, nhưng bao giờ cũng lạc quan, yêu đời và quyết nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu lý tưởng cách mạng của Đảng. Theo tôi, dù bất cứ thời điểm, hoàn cảnh nào, người cán bộ, đảng viên vẫn luôn là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng. Sự nêu gương của cán bộ, đảng viên có vai trò đặc biệt quan trọng, là một trong những phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng. Cán bộ có chức vụ càng cao càng phải gương mẫu.

Tuy nhiên, thực tế trong thời gian qua cho thấy, một số cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống và thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, thậm chí vi phạm nghiêm trọng kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Tư tưởng đó vẫn giữ nguyên giá trị và càng trở nên cần thiết trong tình hình hiện nay, khi toàn Đảng đang đẩy mạnh công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XI và XII của Đảng.

Thế hệ đảng viên lão thành như chúng tôi giờ đã tuổi cao, sức yếu, nhưng luôn khuyên dạy con cháu phải không ngừng phát huy truyền thống cách mạng. Đã là người đảng viên thì phải suốt đời vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, mẫu mực trong ứng xử hằng ngày; tránh xa những thói hư, tật xấu; nỗ lực quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng phát triển. 

Bài, ảnh: ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

Là huyện miền núi, thời gian qua, nhất là trong năm 2023, nhờ chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT, toàn huyện A Lưới đã kết nạp được 9 đảng viên bằng các mô hình, cách làm hiệu quả.

Phát triển đảng viên là học sinh Cách làm ở A Lưới
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023

Chiều 1/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Khối) tổ chức Hội nghị tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc tiêu biểu năm 2023 nhằm ghi nhận, đánh giá kết quả và thành tích công tác của những đảng viên xuất sắc; đồng thời tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023
Đảng bộ TX. Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), Đảng bộ TX. Hương Thủy và các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ huyện Quảng Điền tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng nhằm ghi nhận công lao của các đảng viên có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Đảng bộ TX Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên
Return to top