Thể thao trong nước

Tự hào những người hùng U23 Việt Nam

ClockThứ Bảy, 27/01/2018 19:53
TTH.VN - Không ngoại lệ, cũng như bao môn thể thao khác, bóng đá cũng có thắng – có thua. Nhưng lần này thì khác: tiếc nuối nhưng vẫn thắng, thắng trong niềm vui và thắng trong cảm xúc.

Cuồng nhiệt cùng trận chung kết với U23 Việt NamCố đô Huế cổ vũ U23 Việt Nam với khí thế hừng hựcCổ động viên Nhật Bản tin U23 Việt Nam sẽ vô địchTuổi trẻ Huế đồng hành cùng U23 Việt Nam

Thua 1-2 trước U23 Uzbekistan nhưng đội tuyển chúng ta mở ra một trang mới cho lịch sử bóng đá nước nhà.

Cũng như cổ động viên cả nước, cổ động viên Huế điều chung cảm xúc tiếu nuối. Nhưng tiếc nuối trong vui sướng, hạnh phúc. Tất nhiên họ cũng xuống đường và hô to Việt Nam chiến thắng!

Dòng người cờ đỏ sao vàng cùng nhau diễu hành trong tiếng kèn, tiếng trống qua những cung đường chính của thành phố, như một lời nhắn gửi cảm ơn đến tinh thần các cầu thủ U23 Việt Nam.

Hàng ngàn cổ động viên xuống đường ủng hội U23 Việt Nam mặc dù thua trận

Cờ đỏ sao vàng và cúp vàng vô địch vẫn xuống đường

Hàng ngàn cổ động viên tụ tập tại ngã 6 TP Huế ủng hộ U23 Việt Nam ngay sau trận chung kết

Vẫn như những trận bóng khác, có vô vàn cách xuống đường. Trên xe tải, cổ động viên vẫn cười tươi tự hào về những chàng trai U23 Việt Nam

Hế thống rào chắn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông cũng được thiếp lập ngay khi trận bóng kết thúc

 Thật tuyệt vời vì lịch sử lần đầu tiên ghi tên trận chung kết U23 Châu Á có đội bóng Việt Nam. Cảm xúc vẫn dâng trào trong lòng người hâm mộ

* Sau trận đấu, Thừa Thiên Huế Online đã có cuộc trao đổi nhanh với nhiều cổ động viên:

Ca sĩ Lạc Thư: U23 Việt Nam là nhà vô địch trong hàng triệu trái tim

Ca sĩ Lạc Thư

Tôi thấy U23 Việt Nam ở giải đấu này đá rất tốt và tinh thần rất kiên cường. Ở trận đấu chung kết, họ đã thi đấu dưới mưa tuyết – một điều kiện rất khó khăn và hiếm khi họ thi đấu như vậy. Dù thua với phút cuối, nhưng họ đã có một trận đấu rất hay.

Tôi nghĩ, U23 Việt Nam đã là nhà vô địch của hàng triệu trái tim yêu bóng đá. Từ hôm nay, bóng đá Việt Nam sẽ vươn xa. Tôi ấn tượng với thủ môn Tiến Dũng nhưng thấy các cầu thủ còn lại đều xuất sắc. Họ là một tập thể đoàn kết. Chắc rằng, với tinh thần ấy, U23 Việt Nam sẽ còn thành công nữa.

Ông Nguyễn Tiến Lực, Phó Giám đốc công ty TNHH MTV Vạn Phúc Media & Event – đơn vị tổ chức các buổi offline bóng đá ở giải U23 châu ÁĐây là đội bóng xuất sắc nhất lịch sử Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Lực

U23 Việt Nam hiện nay là đội bóng xuất sắc nhất lịch sử Việt Nam, họ đã liên tục viết nên những câu chuyện cổ tích mà cả thế giới không ai dám nghĩ. Nhìn họ thi đấu, tôi nghĩ tương lai bóng đá Việt Nam phía trước sẽ còn tạo ra rất nhiều bất ngờ, cống hiến nhiều niềm vui cho người hâm mộ.

Anh Phan Văn Hóa, một kiến trúc sư ở TP. Huế: Tương lai U23 Việt Nam sẽ sánh ngang với Nhật Bản, Hàn Quốc

Anh Phan Văn Hóa

U23 Việt Nam đã có những kết quả vượt qua sức tưởng tượng. Năng lực HLV Park Hang – Seo quá giỏi, những cá nhân của đội bóng cũng thực sự tài năng. Với những gì đã diễn ra, tương lai U23 Việt Nam sẽ vượt qua “ao làng” Đông Nam Á, hiên ngang sánh vai với U23 Nhật Bản, Hàn Quốc cùng nhiều đội bóng mạnh khác của châu lục.

Ông Lê Chung, Cổ động viên đến từ xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang): Chúng ta chỉ thiếu chút may mắn.

Ông Lê Chung

U23 Việt Nam có chiến thuật tốt, không chỉ giỏi phòng ngự mà tấn công cũng rất tốt. U23 Việt Nam thua là do thiếu may mắn ở phút cuối nghiệt ngã. Nếu may mắn hơn, họ có thể là người định đoạt “số phận” U23 Uzbekistan.

Trần Thị Phương Tâm, học sinh lớp 7, Trường THCS Nguyễn Chí Diểu: Em bắt đầu mê bóng đá Việt Nam

Em Trần Thị Phương Tâm

Trận đấu này là lần thứ hai nhưng là giải đấu đầu tiên em được xem nhờ gợi ý của mẹ. Các cầu thủ đá quá hay, cổ động viên cũng rất cuồng nhiệt. Đây là lý do mà em thấy rất tự hào về Việt Nam. Sau trận đấu này, em bắt đầu đam mê bóng đá Việt Nam và sẽ theo dõi các trận đấu nếu có cơ hội.

Phan Thành - Hữu Phúc (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Hơn 2.000 người đến cổ vũ chung kết Olympia

Sáng 8/10, cầu truyền hình cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra sôi nổi tại cổng trường Trường THPT chuyên Quốc Học. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và hơn 2.000 học sinh, giáo viên, người dân cổ vũ cho Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 lý 1, Trường THPT chuyên Quốc Học.

Hơn 2 000 người đến cổ vũ chung kết Olympia
Chung kết Đường lên đỉnh Olympia & hành trình của Triết

Chiến thắng ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 chuyên lý Trường THPT chuyên Quốc Học đã mang cầu truyền hình chung kết về cho Huế sau 7 năm, trở thành niềm tự hào to lớn của Trường THPT chuyên Quốc Học nói riêng và ngành giáo dục tỉnh nhà nói chung.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia  hành trình của Triết
Đâu phải “buông” thì không tiếc

Năm năm trước, đội bóng đá trẻ U23 Việt Nam dự ASIAD 18 tại Indonesia và lọt vào bán kết và sau đó xếp hạng tư chung cuộc. Trong các lần tham dự ASIAD, đây là thành tích tốt nhất của bóng đá nam Việt Nam. 5 năm sau, tại ASIAD 19 ở Trung Quốc, đội tuyển U23 Việt Nam đã sớm phải khăn gói về nước ngay từ vòng đấu bảng.

Đâu phải “buông” thì không tiếc
Return to top