ClockThứ Ba, 01/09/2015 15:05

Tự hào tiếp bước cha ông

TTH - Tự hào, luôn khắc ghi công ơn của thế hệ cha ông đi trước, không ngừng nỗ lực để cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp là cảm nhận chung về những gương mặt trẻ mà chúng tôi gặp nhân Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Th.s- Bác sĩ Phan Thị Phương (32 tuổi) Khoa Nội tiết - Thần kinh, Bệnh viện Trung ương Huế:

Nỗ lực để giỏi chuyên môn và giàu y đức

Nói về cảm xúc của mình, bác sĩ Phương bày tỏ: Kỷ niệm về những ngày Cách mạng Tháng Tám luôn là dịp để tôi suy ngẫm và trân trọng những giá trị của độc lập, tự do. Đây cũng là dịp tôi soi lại bản thân mình để không ngừng học tập, nghiên cứu, trau dồi kiến thức chuyên môn nhằm mang lại nhiều cơ hội sống cho bệnh nhân. 

Bác sĩ Phương tâm sự: “Nếu không giỏi chuyên môn thì dù có thương bệnh nhân tới đâu cũng không không mang lại được nhiều cơ hội sống cho họ. Ngược lại, nếu chuyên môn giỏi nhưng không hết lòng vì người bệnh thì dễ mắc vào những cám dỗ của đồng tiền. Phấn đấu trở thành bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu y đức luôn là mục tiêu nghề nghiệp của bản thân tôi”. Đó là lý do, ngay từ khi bước chân vào giảng đường đại học, Phương đã không ngừng nỗ lực để đạt thành tích cao trong học tập; không ngừng học hỏi những người đi trước để có thêm kinh nghiệm cho bản thân; viết nhiều bài báo khoa học đăng trên nhiều tạp chí khoa học trong nước; tích cực tham gia các chuyến tình nguyện khám bệnh miễn phí cho người nghèo.

Đến với bệnh nhân, bác sĩ Phương không đơn thuần là khám, điều trị mà chị còn ân cần thăm hỏi và giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh. Chị chia sẻ: “Tinh thần thoải mái cũng là liều thuốc giúp bệnh nhân nhanh lành bệnh”.

Tạ Dương Anh Tuấn (29 tuổi), Bí thư Đoàn phường Trường An, TP Huế:

Luôn ghi nhớ công ơn của thế hệ cha ông đi trước

“May mắn được sinh ra trong thời bình, nhưng qua sách vở, qua những câu chuyện, những thước phim tư liệu, qua nỗi đau của những thương bệnh binh, những Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng tôi hiểu được giá trị lớn lao của độc lập dân tộc. Là một thủ lĩnh thanh niên, tôi không chỉ luôn nỗ lực cống hiến hết sức mình để xây dựng quê hương mà còn nhắc nhở đoàn viên, thanh niên ghi nhớ công ơn của thế hệ cha ông đi trước để cùng nhau cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội”, Tuấn chia sẻ. 

Để làm được điều đó, Tuấn luôn suy nghĩ, sáng tạo ra những mô hình, hoạt động đoàn hiệu quả, có sức lan tỏa, thu hút được nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia. Nổi bật có mô hình tập hợp thanh niên qua trang mạng xã hội facebook, theo địa chỉ facebook thanhnien truongan. Theo Tuấn, đây là mô hình dễ nắm bắt tâm tư nguyện vọng và suy nghĩ của đoàn viên, thanh niên, qua đó xây dựng được nhiều nội dung hoạt động phù hợp, thiết thực với nhu cầu thanh niên. Hiện nay qua mạng xã hội facebook Đoàn phường Trường An đã tập hợp được 900 đoàn viên thanh niên.

Để giáo dục cho đoàn viên, thanh niên tình yêu quê hương đất nước, Tuấn thường xuyên tổ chức những chuyến về nguồn như tham quan, nghe thuyết trình về Nhà lưu niệm cụ Phan Bội Châu, thăm Nhà lưu niệm Bác Hồ tại làng Dương Nổ, phụng dưỡng các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, thăm tặng quà các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng… Hiện, Đoàn phường Trường An là một trong những điểm sáng về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.            

Lê Thanh Bừng (33 tuổi) thanh niên dân tộc Cơ tu xã Hồng Thượng (A Lưới):

Phát triển kinh tế để xây dựng quê hương

Anh Bừng cho biết, năm nào cũng vậy, cứ đến ngày Quốc khánh gia đình anh lại chuẩn bị một mâm cơm thật tươm tất đặt trước bàn thờ Bác, vừa tưởng nhớ công ơn Bác Hồ kính yêu và lớp lớp cha ông đi trước đã xả thân vì Tổ quốc, vừa nhắc nhở thế hệ con cháu hôm nay giá trị thiêng liêng của ngày độc lập. Với Lê Thanh Bừng, anh trân trọng công ơn những người đi trước bằng cách chăm chỉ phát triển kinh tế từ trồng rừng và chăn nuôi để làm giàu cho gia đình và xã hội. “Lúc mới bắt đầu triển khai mô hình tế, tôi gặp không ít khó khăn vì thiếu kiến thức, kinh nghiệm, nhưng rồi bằng ý chí nghị lực của sức trẻ, tôi đã chịu khó tìm tòi học hỏi kinh nghiệm, tích lũy kiến thức và đã trở thành “bác sĩ” cho đàn gia súc của mình” - Bừng kể. Hiện nay, với 6 ha keo đã đến kỳ thu hoạch, hàng chục con dê, trâu, bò, mỗi năm chàng thanh niên dân tộc Cơ tu có thu nhập hàng trăm triệu đồng, giải quyết việc làm cho 5 lao động thường xuyên và 15 lao động thời vụ với mức thu nhập bình quân 2,5 - 3 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương. Năm 2006, Bừng được đứng vào hàng ngũ của Đảng và năm 2015 anh được bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Hợp Thượng. Bừng tâm sự: “Là một người trẻ, tôi muốn được cống hiến nhiều hơn nữa để xây dựng quê hương Hồng Thượng ngày càng giàu đẹp”.

Bài, ảnh: Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, ngay sau Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2026).

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Ngày 29/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi thư cho cán bộ và chiến sĩ trước đợt tấn công vào khu Đông tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ

Hơn mười ngày lao động và chiến đấu gian khổ sau đợt tiến công thứ nhất, trận địa tiến công và bao vây của ta đã cơ bản hoàn thành. Trên một trăm kilômét đường hào cùng với hàng vạn hầm hố bao kín trận địa trung tâm của địch. Ta chính thức chấp nhận sự thách thức từ lâu của kẻ thù, chấp nhận một trận đánh "mặt đối mặt".

Ngày 29 3 1954 Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi thư cho cán bộ và chiến sĩ trước đợt tấn công vào khu Đông tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Return to top