Thể thao trong nước

Tự hào vật nữ

ClockThứ Năm, 07/04/2016 21:20
TTH - Không những đạt chỉ tiêu trước khi kết thúc giải (7/4), các đô nữ Cố đô đã viết nên trang mới cho tuyển vật nữ Huế, cho làng vật nữ Việt Nam…

Không khí buổi bế mạc trao giải tại Trung tâm Thể thao Huế - nơi đang diễn ra giải cúp quốc gia vật cổ điển, vật tự do 2016 – rộn ràng bất thường. Nói bất thường bởi khi BTC đọc kết quả đơn vị giành cúp vô địch cùng ngôi nhất toàn đoàn nội dung vật tự do nữ, cả hội trường ồ lên khi cái tên được xướng lên không phải là Hà Nội, Quân Đội hay Bắc Ninh – những đơn vị được “mặc định” luôn có thứ hạng cao mỗi khi tham dự.

Tranh tài ở nội dung tự do, 14 đô nam, nữ tuyển vật Huế chỉ đặt chỉ tiêu 1-2 HCV, bởi họ biết rằng, giải năm nay quy tụ rất nhiều đoàn mạnh, nhất là các đoàn phía Bắc, và theo như lời HLV tuyển vật Đinh Văn Kiên, điều mà VĐV tuyển vật Huế hướng đến là phấn đấu hết mình để hoàn thành chỉ tiêu đề ra chứ chạm tay vào ngôi vô địch thì “có mơ cũng không nghĩ đến” khi phía trước là những “ngọn núi” mang tên Hà Nội, Quân Đội, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Phòng…

Bất ngờ đã xảy ra trên sới vật. Dù ngày 3/4, các đô nữ Cố đô chỉ đem về 2 HCĐ nhưng đến ngày kế tiếp (4/4), tin vui liên tiếp báo về khi các đô nữ Huế bổ sung vào bảng thành tích thêm 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, đưa tuyển vật nữ Huế lần đầu tiên lên ngôi vô địch toàn đoàn.

Trong những trận đấu của các đô nữ, hấp dẫn và đẹp mắt nhất phải kể đến 2 trận chung kết giữa Hạnh (Thừa Thiên Huế) – Vinh (Thanh Hóa) và Huệ (Thừa Thiên Huế) – Nga (Bắc Ninh).

Ở trận chung kết hạng 63kg, tuy không còn được tập trung tại tuyển trẻ quốc gia như đối thủ nhưng với miếng bốc vanh sở trường, Huệ vẫn dễ dàng đánh bại vị khách đến từ Bắc Ninh với tỷ số 6-2 để giành HCV trong tiếng vỗ tay giòn giã của người hâm mộ.

Còn ở trận chung kết hạng 60kg, những tràng pháo tay, những âm thanh cỗ vũ sôi động vang lên liên tục từ đầu trận cho đến khi kết thúc. Cùng nằm trong đội tuyển quốc gia nhưng xét về mọi phương diện, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (1998) thua xa đối phương cả về chiều cao, kinh nghiệm lẫn thành tích (Vinh sinh năm 1992, nhiều năm liền vô địch hạng 60kg). Tuy nhiên, với kỹ thuật, lòng quyết tâm và sự ủng hộ của khán giả nhà, Hạnh đã liên tục thăng hoa với đòn bốc đôi điệu nghệ và khiến đối phương phải tâm phục khẩu phục khi chịu thua “trắng” với tỷ số: 10-0!

Ngay sau chiến thắng của tuyển vật nữ Thừa Thiên Huế, rất nhiều đoàn bạn như Hà Nam, Thanh Hóa, Hải Phòng… đã đến chia vui. Trong ánh mắt ngưỡng mộ, nhất là sau chiến thắng tuyệt đối của Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, HLV tuyển vật Hải Phòng – Trần Văn Quang nhận xét: Tuy là đơn vị có tuổi đời trẻ, còn hạn chế trong đầu tư nhưng vật Huế đã và đang cho thấy tiềm năng cực lớn của mình. Sau giải đấu này, có lẽ các bạn sẽ nằm trong danh sách “đối thủ cần đề phòng” của tuyển vật các tỉnh phía Bắc – nơi được xem là cái nôi của làng vật Việt Nam.

Đã bao năm nay, trên bản đồ thành tích ở nội dung vật tự do nữ, cúp vô địch cùng ngôi nhất toàn đoàn chưa bao giờ “thoát” khỏi tay đội tuyển vật các tỉnh phía Bắc. Nhưng ở giải đấu năm nay, bằng sự nỗ lực và thăng hoa của mình, các học trò của HLV Đinh Văn Kiên đã viết nên trang mới cho tuyển vật nữ Huế, cho làng vật nữ Việt Nam bằng ngôi vô địch đầy thuyết phục. Tự hào lắm chứ!

Giải vật cổ điển, tự do cúp quốc gia 2016 khởi tranh từ 1-9/4 tại Trung tâm thể thao Huế thu hút hơn 200 VĐV nam, nữ đến từ 17 tỉnh, thành, ngành. 
Tại giải, chủ nhà Thừa Thiên Huế tham dự 8 đô nam, 6 đô nữ, tranh tài ở nội dung tự do, chỉ tiêu giành 1-2 HV. 
Ở nội dung tự do nữ, Thừa Thiên Huế giành ngôi nhất toàn đoàn với 2 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ. Nội dung tự do nam thi đấu từ ngày 6-9/4.

Bài, ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vật nữ Huế gây sốc tại giải vô địch quốc gia

Giải vô địch quốc gia vật cổ điển, vật tự do 2021 khởi tranh từ 12-22/12 tại Hải Phòng, thu hút hơn 250 VĐV đến từ 18 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, dự tranh 3 nội dung: cổ điển, tự do nữ và tự do nam.

Vật nữ Huế gây sốc tại giải vô địch quốc gia
Vật nữ tiếp tục khẳng định vị thế

Chiều 10/8, tuyển vật Huế kết thúc tranh tài ở giải vô địch vật cổ điển, vật tự do toàn quốc 2020 tại Nam Định, đem về 12 huy chương các loại.

Vật nữ tiếp tục khẳng định vị thế
Vật Huế vượt chỉ tiêu

Với 3 HCV, 3 HCB, 7 HCĐ, chủ nhà Thừa Thiên Huế xuất sắc vượt chỉ tiêu, đồng thời tạo nên bước đột phá ở nội dung tự do nữ.

Vật Huế vượt chỉ tiêu
Return to top