ClockThứ Ba, 31/10/2017 17:47

Tự hào về giá trị, ý nghĩa thời đại của Cách mạng Tháng Mười Nga

Sáng 31/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm “100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga và Chủ nghĩa xã hội hiện thực - giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại”. Tọa đàm thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà quản lý, nhà khoa học và sinh viên Việt Nam, sinh viên Nga đang học tập tại Việt Nam.

Nhiều năm đã trôi qua nhưng đối với nhiều bạn trẻ Việt Nam, Cách mạng Tháng Mười Nga vẫn là nguồn cảm hứng, niềm tự hào khi nhắc đến Liên Xô trước đây và nước Nga ngày nay.

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh: Thế hệ trẻ Việt Nam luôn trân trọng thành quả của cách mạng, vững tin vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Bà Shafinskia Valerievna, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội nhấn mạnh: “Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới đến với nước Nga, gắn bó với nước Nga bắt đầu từ tình cảm rồi mới đến những vấn đề khác. Từ sự gắn bó về tình cảm, hai đất nước, hai dân tộc có sự thấu hiểu nhau về tinh thần và hỗ trợ vật chất để cùng nhau phát triển".

Bà Shafinskia Valerievna mong muốn thế hệ trẻ hai nước sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, hiểu sâu sắc lịch sử, văn hóa của nhau, hỗ trợ nhau trong mọi lĩnh vực để phát triển.

"Người Nga có một câu nói: "Được một trăm người bạn tốt hơn được 100 tiền rúp, để thấy rằng điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm, tình hữu nghị. Bởi khi đã hiểu nhau, các vấn đề khác sẽ được xây dựng trên sự hiểu biết, tình hữu nghị đó. Qua tọa đàm hôm nay, các bạn trẻ quan tâm hơn đến quan hệ hữu nghị hai nước, quan tâm hơn đến nước Nga", bà Shafinskia Valerievna nói.

Tại hội thảo, GS-TS Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương nhắn nhủ các bạn trẻ ngày nay cần biết gắn thực tiễn cuộc sống với lịch sử, bởi lịch sử là bệ đỡ, là nền tảng văn hóa, tạo nên phẩm chất, đạo lý, lối sống của mỗi con người.

“Tôi nghĩ cuộc gặp mặt ngày hôm nay rất có ý nghĩa. Ý nghĩa quan trọng nhất không phải là những gì bạn thu nhận ở đây mà tôi nghĩ là từ sự lan tỏa, tạo ý thức để mở rộng phạm vi tiếp nhận tri thức của mình đối với những vấn đề liên quan đến lịch sử dân tộc. Nó không chỉ nói đến Cách mạng Tháng Mười, mà nó còn nói đến lịch sử dân tộc để chúng ta quan tâm hơn, để trở thành những công dân tốt, thúc đẩy đất nước chúng ta phát triển hơn”, GS-TS Tạ Ngọc Tấn nêu suy nghĩ./.

Theo VOV 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top