ClockChủ Nhật, 24/11/2019 21:45

Tự hào về những người con đem lại vinh quang cho quê hương

TTH.VN - Chiều 24/11, tại buổi gặp mặt với gần 100 cựu học sinh Thừa Thiên Huế đang công tác tại Hà Nội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, chúng tôi rất tự hào về kết quả của những người Huế xa quê đạt được, đem lại vinh quang cho quê hương và mong muốn nhận được nhiều sự đóng góp, hiến kế để Thừa Thiên Huế phát triển bền vững.

GS.TS Võ Tam được nhận Danh hiệu “Top 100 Nhà quản lý, trí thức tiêu biểu hội nhập ASIA”Hà Nội luôn xứng đáng là Thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hòa bìnhHân hoan mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

Giữ gìn cốt cách con người Huế

Mở đầu buổi nói chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chia sẻ, khi nói về Huế, người ta thường nói về nguồn nhân lực, về văn hóa Huế, con người Huế. Nói về con người Huế người ta không chỉ nói tới những người sống ở Huế mà những người con của Huế xa quê khắp mọi miền đất nước, ở hải ngoại. Chúng tôi, những người ở lại quê hương có quyền tự hào về các anh chị, những người con từ Huế có thể không sinh sống ở Huế nhưng đem lại vinh quang cho quê hương mình. Những thành tích, kết quả đạt được của các anh, các chị trên tất cả các lĩnh vực, trên mọi miền Tổ quốc là niềm tự hào cho những người Huế của chúng tôi.  

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ gặp mặt những người con xứ Huế sinh sống và công tác ở Hà Nội. Ảnh: Hiếu Đặng

“Qua những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của những người con xa Huế cho thấy tinh thần hướng về cội nguồn, trách nhiệm và tình nghĩa quê hương bền chặt trong mỗi người con xứ Huế xa quê. Cùng với đó, ý chí, nghị lực to lớn và tinh thần đoàn kết, ham học hỏi, vượt khó vươn lên… đã hình thành nên những cốt cách đáng quý trong mỗi người con xứ Huế dù ở nơi đâu. Và đây là lý do để lãnh đạo tỉnh tổ chức buổi gặp mặt với mong muốn nhận được nhiều sự đóng góp, hiến kế để Thừa Thiên Huế phát triển bền vững”- Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, ý tưởng về việc gặp mặt để trao đổi, để gửi gắm những tâm tư về quê hương mình và đặc biệt là tham gia đóng góp ý kiến, hiến kế cho tỉnh trong quá trình xây dựng và phát triển toàn diện là một điều hết sức quan trọng. “Tôi từng có ý tưởng hằng năm đến dịp festival Huế sẽ mời các anh chị về hội tụ, gặp mặt hội đồng hương ngay trên đất Huế, tuy nhiên cũng chưa thực hiện được bởi nhiều lý do. Nhưng tôi khẳng định, tôi cũng như lãnh đạo tỉnh rất mong muốn được kết nối một cuộc gặp mặt để nghe ý kiến từ các anh chị- những người con xa Huế, những người tâm huyết với Huế”- Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Người đứng đầu chính quyền cho thấy sự quan tâm, sự cầu thị của lãnh đạo tỉnh đối với những người con xa Huế khi cho rằng, ở nhiều lĩnh vực khác nhau, độ tuổi khác nhau, môi trường làm việc khác nhau… nhưng những ý kiến nhận được sẽ là rất bổ ích, giúp cho tỉnh tiếp thu, tiếp nhận đưa vào chương trình hành động. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, có thể sẽ cho làm một kỷ yếu hoặc xuất bản những ý kiến đóng góp thành cuốn sách “Giấc mơ Huế”.

Nhiều ý kiến tâm huyết

Những người Huế xa quê đóng góp ý kiến, hiến kế cho lãnh dạo tỉnh nhằm xây dựng một Thừa Thiên Huế phát triển bền vững. Ảnh: Hiếu Đặng

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thông báo một số nét khái quát về tình hình thực hiện kinh tế- xã hội năm 2019 của tỉnh. Khẳng định năm 2020, tỉnh sẽ tiếp tục phát triển theo chủ đề: “Phát huy giá trị đô thị di sản trên nền tảng văn hóa, xanh và thông minh”, tiếp tục đẩy mạnh mô hình tăng trưởng kinh tế theo chiều sâu trên cơ sở khai thác thế mạnh, đặc thù của địa phương, ưu tiên phát triển các ngành du lịch dựa trên nền tảng phát huy giá trị di sản, văn hóa; phát triển công nghiệp công nghệ thông tin, nông nghiệp sạch, công nghệ cao; phát triển đô thị thông minh và bền vững.

Tại buổi gặp mặt, nhiều ý kiến của những người con Huế xa quê đã được đưa ra với mong muốn Huế phát triển nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí theo định hướng đã chọn. Đó là mong muốn gìn giữ vẻ vốn có của những người con xứ Huế-trầm mặc, cuộc sống an nhiên, an bình, mang lại cho con người cảm giác thoải mái, cốt cách con người Huế. Cần tạo điểm nhấn độc đáo cho du lịch Huế-một thế mạnh của tỉnh. Phải làm sao để thu hút du khách đến và ở lại với Huế dài hơn bằng nhiều hình thức khác nhau. Phát triển khu phố ẩm thực trong đó có các món ăn đặc trưng, đồng thời nghiên cứu, phát triển các điểm du lịch cho từng đối tượng cụ thể.

Một số ý kiến trong lĩnh vực thu hút đầu tư, có ý kiến cho rằng lãnh đạo tỉnh cần đổi mới tư duy, bước qua rào cản cũ để đưa ra giải pháp cụ thể để thu hút đầu tư. Trước mắt, cần chấn chỉnh lại đội ngũ cấp dưới thì khi đó mới tháo gỡ được những nút thắt trong việc thu hút đầu tư, tạo môi trường thuận lợi cho nhà đâu tư. Phải minh bạch và cam kết trong cơ chế chính sách. Tạo môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư, đặc biệt là trong ngành xây dựng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chụp ảnh lưu niệm với những người Huế đang sinh sống, công tác tại Hà Nội. Ảnh: Hiếu Đặng 

Có ý kiến cho rằng, Thừa Thiên Huế đã tạo ra môi trường xanh thông qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”; phát triển dịch vụ đô thị thông minh, thành phố xanh... Về cách mạng 4.0, tiếp tục ứng dụng và đẩy mạnh cách mạng công nghệ; thực hiện chuyển đổi số trong quản lý đô thị thông minh, chính quyền điện tử. Tuy nhiên, để phát triển bền vững cần đặc biệt chú trọng an sinh xã hội và đảm an toàn trật tự xã hội, tạo sự đồng thuận của người dân trong thực hiên các chính sách phát triển kinh tế địa phương.

Kết thúc buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, những trăn trở, những tâm huyết của những con xứ Huế chia sẻ tại buổi gặp mặt hôm nay cũng chính là nhưng trăn trở, tâm tư của lãnh đạo tỉnh trong thời gian qua. Từ những ý kiến này, chúng tôi ghi nhận để xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển, phấn đấu vì cuộc sống của người dân. Đồng thời cho biết, buổi gặp mặt này là tiền đề để lãnh đạo tỉnh tiếp tục tổ chức các buổi gặp mặt khác ở TP. Hồ Chí Minh và một số nơi khác.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Return to top