ClockThứ Tư, 02/06/2021 06:34

Từ hôm nay, người mua thuốc cảm cúm phải khai báo y tế

Bộ Y tế yêu cầu tất cả các cơ sở y tế, hiệu thuốc phải tăng cường sàng lọc tất cả trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.

Tất cả công dân đến Thừa Thiên Huế phải được giám sát, khai báo và theo dõi580 thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông chuyên Trường đại học Khoa họcNgười về từ TP.Hồ Chí Minh từ 22/5/2021 liên hệ ngay với các cơ sở y tếThành lập 2 chốt kiểm soát mới ra vào chợ An Lỗ

Chiều 1/6, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, dịch Covid-19 hiện đang diễn biến phức tạp, xảy ra tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Để chủ động kiểm soát và phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo sở y tế tăng cường sàng lọc, rà soát, xét nghiệm nhanh các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 như có dấu hiệu ho, sốt, cảm cúm… đến khám bệnh tại các cơ sở y tế, phòng khám và mua thuốc tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Yêu cầu tất cả những trường hợp này phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, khai thác thông tin dịch tễ của người đến khám và người cần dùng thuốc; yêu cầu các cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm nhanh (hoặc xét nghiệm RT-PCR nếu có khả năng) với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Lực lượng nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh kháng nguyên tại Bắc Giang. Ảnh: Bộ Y tế

Đối với các phòng khám (công và tư), nhà thuốc cần thực hiện khai báo y tế đầy đủ và cung cấp thông tin ngay cho cơ quan quản lý để kịp thời theo dõi các trường hợp nghi ngờ, khuyến khích chủ động thực hiện xét nghiệm nhanh với các trường hợp này.

Tất cả các địa phương cần khẩn trương xây dựng kế hoạch, huy động, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực bảo đảm cung ứng đầy đủ sinh phẩm, hóa chất, vật tư tiêu hao để tổ chức thực hiện xét nghiệm sàng lọc các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Hiện tại, chi phí xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dao động từ 130.000 - 300.000 đồng/mẫu, có kết quả trong 15 phút, chi phí xét nghiệm RT-PCR là 730.000 đồng.

Theo Vietnamnet

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Giá xăng, dầu cùng giảm

Chiều 4/1, Liên Bộ Công thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá xăng dầu, thời gian áp dụng từ 15h chiều 4/1. Theo đó, giá xăng RON 95-III (loại phổ biến trên thị trường) giảm 230 đồng, về mức 21.910 đồng/lít; E5 RON 92 giảm 180 đồng, còn 21.000 đồng/lít.

Giá xăng, dầu cùng giảm

TIN MỚI

Return to top