ClockThứ Ba, 08/12/2020 06:30

Từ lời động viên của Thư ký Hội Nhà báo Phạm Xuân Thích

TTH - Câu chuyện xảy ra đã ngót trên ba thập kỷ nhưng mãi đến bây giờ tôi vẫn không quên lời động viên của Nhà báo Phạm Xuân Thích!

Một Tổng Biên tập bản lĩnh

TBT Phạm Xuân Thích (hàng đứng, thứ 3 phải sang) và những người làm báo BTT. Ảnh TL

Thuở ấy, khi tôi còn là phóng viên của Đài Truyền hình Huế, theo quy định cứ 2 năm Chi hội Nhà báo cơ sở Đại hội 1 lần. Và lần ấy, Hội viên Chi hội Nhà báo Đài Truyền hình Huế bầu tôi giữ chức danh Phó Thư ký (Thư ký là chị Lê Như Tâm, Phó Giám đốc của Đài), một tổ chức nghề nghiệp trực thuộc Hội Nhà báo Bình Trị Thiên do Tổng Biên tập Báo Bình Trị Thiên Phạm Xuân Thích làm Thư ký (nay là Chủ tịch).

Tôi nhớ, hôm ấy sau khi tác nghiệp trở về, tôi được cơ quan báo lại “đồng chí tranh thủ gặp ông Phạm Xuân Thích gấp, hình như ông ấy có việc cần trao đổi”. Nhận tin, tôi tìm đến trụ sở cơ quan của ông, lúc ấy đang đóng tại đường Phùng Hưng, Thành nội Huế.

Sau khi mời tôi uống nước, ông nhỏ nhẹ: Có một việc tôi thấy cần thiết phải thông tin cho đồng chí biết, là sau Đại hội, Hội có nhận đơn khiếu nại về việc đồng chí được bầu làm Phó Thư ký. Anh em chúng tôi đã xem xét và thống nhất, căn cứ vào Điều lệ Hội Nhà báo Bình Trị Thiên đã chuẩn y kết quả. Tôi báo để đồng chí yên tâm công tác.

Từ lời động viên ấy, tôi đã không ngừng học tập và tu luyện. Trong những nhiệm kỳ kế tiếp, thông qua Đại hội, tôi lại được hội viên bầu làm Thư ký Chi hội Nhà báo Đài Truyền hình Huế và sau khi chia tách Bình Trị Thiên, liên tục 4 nhiệm kỳ tôi được bầu vào BCH Hội Nhà báo Thừa Thiên Huế.

Nếu không có thông tin từ Nhà báo Phạm Xuân Thích chắc chắn là tôi không thể biết chuyện “kèn cựa”, dù chỉ là một chức vụ cỏn con để mà phấn đấu, tu dưỡng.

Như nhiều đồng nghiệp yêu quý phong cách lịch lãm của ông, tôi đã dâng hương tưởng nhớ một vị lãnh đạo báo chí sâu sát, chân thành!

Phạm Hữu Thu

(Nguyên Thư ký Chi hội Nhà báo Đài Truyền hình Huế)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy luôn cởi mở, tiếp thu ý kiến từ báo chí

Ông Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy đã bày tỏ tại buổi gặp mặt, cung cấp thông tin về thành tựu kinh tế - xã hội năm 2023 của thị xã vào chiều 26/1. Hơn 100 phóng viên, đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Hương Thủy luôn cởi mở, tiếp thu ý kiến từ báo chí
Tương lai nào cho chúng ta?

Nhà báo - nhà văn Julie Lardon phối hợp cùng Viện Pháp và NXB Kim Đồng, tổ chức workshop “Tương lai nào cho chúng ta?” tại Huế.

Tương lai nào cho chúng ta
Tháng ngày tươi đẹp

Sáng hôm ấy, Phương thức dậy sớm hơn mọi ngày với tâm trạng hồi hộp, háo hức. Hôm nay, cô đi thử việc ở một tờ báo. Cô ước ao trở thành phóng viên với biết bao khát khao, cống hiến. Phương bước vào cơ quan, chào hỏi tất cả mọi người mà cô gặp, rồi đến phòng tổng biên tập. Ông đi vắng. Phương đến phòng làm việc của Phó Tổng biên tập. Một căn phòng đã cũ. Ông giản dị từ trang phục đến phong cách. .

Tháng ngày tươi đẹp
Những kỷ niệm đẹp thêm qua năm tháng

Nhà văn, nhà báo Trần Nguyên Vấn (bút danh Trần Phương Trà) lên tuổi 87 vẫn miệt mài với chữ nghĩa, sách vở. Đầu Xuân Quý Mão - 2023, với cương vị là Phó Chủ tịch Hội đồng hương Thừa Thiên Huế và Chủ nhiệm Câu lạc bộ Văn hóa Huế tại Hà Nội, ông đã chủ biên Tuyển tập “Bên dòng Hương” gồm hàng trăm tác phẩm của nhiều tác giả viết về Huế; đồng thời, cho in cuốn sách thứ 10 của mình - Tập ký “Đi dọc miền Trung”.

Những kỷ niệm đẹp thêm qua năm tháng
Return to top