ClockThứ Tư, 01/04/2020 10:51

Từ ngày 1/4, nhiều phương tiện vận tải đường bộ dừng hoạt động

TTH.VN - Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, ngừa dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Giao thông Vận tải đã có Văn bản số 500 ra ngày 31/3 thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc việc tạm dừng hoạt động vận tải đường bộ kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020.

Dịch vụ vận tải ứng phó COVID-19Chủ động kiểm soát, khống chế các dịch bệnh xảy ra

Ngày 31/3 tại bến xe phía Nam,TP. Huế khách vào ra chỉ lác đác

Cụ thể, với thời gian trên tại địa bàn tỉnh tạm dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt... Tuy nhiên, trừ trường hợp đặc biệt tiếp tục được hoạt động như, xe cơ quan nhà nước có thẩm quyền hợp đồng, điều động làm nhiệm vụ vận chuyển phục vụ mục đích công cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hoá thiết yếu mà các cơ sở này không bị đóng cửa dừng hoạt động; xe taxi vận chuyển bệnh nhân cấp cứu, tai nạn, thai phụ đến bệnh viện sinh nở, đưa người bệnh nhân khi đến và xuất viện (trường hợp này khi hoạt động phải có lộ trình phù hợp) và số lượng xe cũng được đơn vị khai thác cân đối một cách phù hợp. Tất cả các phương tiện được ưu tiên hoạt động trên phải chấp hành mọi hoạt động của cơ quan chức năng về công tác phòng dịch COVID -19 an toàn.

Ông Phạm Xuân Sơn,Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của ngành GTVT địa phương và Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 27/3/2020, đơn vị đã tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách theo hợp đồng, vận tải khách du lịch từ Huế đi TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và ngược lại. Đối các tuyến xe khách tại các bến xe TP. Huế mỗi ngày chỉ cho phép khai thác một chuyến đi và đến tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tuy nhiên theo văn bản số 500 của Sở Giao thông Vận tải ngày 31/3 thông báo, đơn vị phải tạm ngừng tất cả các tuyến xe cố định bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/4 đến ngày 15/4 nhằm phòng ngừa dịch COVID-19 lây lan.

Trước đó, vào lúc 0 giờ ngày 30/3, Cảng hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài đã tạm dừng các chuyến bay đi và đến đã khai thác trước đó theo lộ tình Huế đi TP. Hồ Chí Minh; Huế đi Hà Nội và ngược lại. Cảng HKQT Phú Bài sẽ đón khách trở lại khi có thông báo mới từ Cục Hàng không Việt Nam.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

“Hiểu biết về tài chính” là cuộc thi được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều và sinh viên Trường đại học Khoa học - Đại học Huế trong ngày 5/4. Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

1 000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

TIN MỚI

Return to top