ClockThứ Năm, 12/07/2018 06:15

Từ nghị quyết đến hành động

TTH - Một số chi bộ thuộc Đảng bộ xã Phú Vinh (A Lưới) đã cụ thể hóa nghị quyết về chuyển dịch cơ cấu kinh tế của cấp ủy cấp trên sát với thực tế, góp phần thúc đẩy lĩnh vực dịch vụ, thương mại trên địa bàn ngày càng phát triển.

Cần đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực Bốt ĐỏBồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

 Dịch vụ thương mại ở khu vực Bốt Đỏ thuộc thôn Phú Thành ngày càng phát triển 

Để chuẩn bị cho cuộc họp của chi bộ thôn bàn về chuyên đề đẩy mạnh chuyển đổi sản xuất kinh doanh theo nghị quyết của cấp ủy cấp trên, ông Nguyễn Văn Lời, Bí thư Chi bộ thôn Phú Thành, xã Phú Vinh nghiên cứu kỹ nghị quyết của Đảng ủy xã, xác định rõ các nội dung trọng tâm để triển khai áp dụng vào thực tế địa bàn thôn. Ông Văn Tân, cán bộ hưu trí, đảng viên trong chi bộ cho hay: Bí thư chi bộ gợi mở các vấn đề và lấy ý kiến đóng góp của các đảng viên, qua đó nhằm tạo sự thống nhất trong chi bộ.

Triển khai thực hiện chủ trương này, cấp uỷ chi bộ thôn Phú Thành còn chủ động lồng ghép tổ chức thực hiện các chương trình kinh tế của UBND xã, trong đó chú trọng phát triển lĩnh vực thương mại, tập trung chuyển dịch sản xuất tiểu thủ công nghiệp theo hướng hàng hóa có hiệu quả kinh tế. Các đảng viên và chi ủy viên được phân công bám sát cơ sở tìm hiểu thực tế, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân về việc chuyển đổi, mở rộng kinh doanh, sản xuất. Nhờ vậy, cấp ủy nắm bắt được nguyện vọng phát triển thêm nghề thủ công mỹ nghệ và tạo điều kiện về vốn vay để mở rộng kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua bán hàng hóa tiêu dùng thiết yếu của người dân. Từ đó, nhóm giải pháp thực hiện chương trình được vạch ra…

Ông Nguyễn Văn Lời vừa dẫn chúng tôi đi thăm khu vực dịch vụ thương mại phát triển mạnh ở trong vùng, vừa giới thiệu: Chi bộ tập trung vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân phát huy tinh thần tiên phong, đẩy mạnh kinh doanh các loại hình dịch vụ có thế mạnh, phát triển sản xuất các loại nông sản hàng hóa; huy động tối đa các nguồn lực để gắn chuyển dịch kinh tế với xây dựng bộ mặt đô thị trên địa bàn.

Chị Ngô Thị Mỹ Ngư, hộ kinh doanh ở thôn Phú Thành chia sẻ: “Chi bộ thôn đề ra các giải pháp sát với tình hình thực tế, như đề xuất Đảng ủy xã lãnh đạo chính quyền địa phương có cơ chế về hỗ trợ mặt bằng, vốn vay và tập huấn cho bà con. Qua đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã tín chấp cho hội viên vay vốn và phối hợp tổ chức dạy nghề nấu ăn cho người có nhu cầu. Nhờ vậy, nhiều gia đình ở đây đã mạnh dạn mở rộng đầu tư kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, đem lại nguồn thu nhập khá cho gia đình...”.

Xã Phú Vinh có 4 thôn, trong đó có 2 thôn Phú Thành, Phú Xuân được quy hoạch nằm trong đô thị mở rộng của huyện A Lưới. Để cụ thể hóa nghị quyết của cấp ủy cấp trên về chuyển dịch kinh tế, chi bộ và Nhân dân trong các thôn đã nỗ lực đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển kinh doanh thương mại ở khu vực Bốt Đỏ và ở khu vực có điều kiện. Trên địa bàn thôn Phú Xuân, việc bảo tồn, phát triển nghề truyền thống và du nhập các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp nhằm giải quyết việc làm cho người lao động ngày càng được quan tâm. Công tác đổi mới và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất cũng được chi bộ đặt lên hàng đầu. Nhờ đó, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch đúng hướng, việc đầu tư phát triển đô thị đã tạo đà thuận lợi thu hút các nguồn vốn đầu tư trên địa bàn. Với cách làm này, Chi bộ thôn Phú Xuân đã triển khai nghị quyết về chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Đảng ủy xã đạt hiệu quả vượt bậc, nhiều ngành nghề mới cũng được du nhập vào địa phương.

Bí thư Đảng uỷ xã Phú Vinh Nguyễn Thị Thúy khẳng định: Nhờ vai trò lãnh đạo của các chi bộ cơ sở được nâng cao, đến nay, cơ cấu kinh tế của Phú Vinh chuyển dịch khá mạnh, tăng trưởng giá trị sản xuất đạt gần 11%, thu nhập bình quân đạt 24 triệu đồng/người/năm; hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư, cải tạo nâng cấp khang trang...

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương

Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua 9 luật và 11 nghị quyết, quy định những nội dung rất quan trọng. Để gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng pháp luật với tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả thì việc đưa luật vào cuộc sống đóng vai trò quan trọng. Xung quanh vấn đề này, Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu.

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Return to top