ClockThứ Tư, 17/08/2016 14:23

Từ nhân viên rửa xe thành ông chủ công ty trăm triệu đô

Để có được thành công vượt trội như ngày hôm nay, ông chủ một công ty xe hơi lớn ở Mỹ đã tiếp thu lời mẹ dạy và trưởng thành từ những năm tháng đầy gian khó.

tu nhan vien rua xe thanh ong chu cong ty tram trieu do hinh anh 1

“Rob Elder trưởng thành từ gian khó và xây dựng được đế chế xe hơi doanh thu trăm triệu USD mỗi năm”

Rob Elder là ông chủ của Elder Automotive Group (Mỹ) và có bước thăng tiến đáng kể nhờ sự chỉ dạy của gia đình. Trên trang Entrepreneur, ông chia sẻ những kinh nghiệm trong quãng thời gian khó nhất.

Năm 12 tuổi, Elder cùng anh chị em thường rửa xe giúp cha ở đại lý gia đình. Đến năm 1983, gia đình gặp nhiều khó khăn khi bố ông qua đời. Thời điểm đó, ngành công nghiệp ô tô cũng đối mặt nhiều trúc trắc. Mẹ Elder trở thành người cáng đáng gánh nặng tài chính của gia đình.

Bà là người phụ nữ đầu tiên điều hành đại lý hãng Ford ở thành phố Detroit và phải dành cả ngày lẫn đêm để học việc. Sự cần mẫn, chịu khó của mẹ Elder giúp bà xây dựng lên một trong những công ty lớn nhất được phụ nữ điều hành. Đây là nền tảng giúp Elder có được thành công với đế chế xe hơi sau này.

Elder cho biết hiện sở hữu 7 đại lý ở bang Michigan và Florida và doanh thu 350 triệu USD một năm. Elder Automotive Group là một trong số ít đại lý hợp tác được với công ty bảo hiểm Allstate danh tiếng. Để có được thành công, Elder chia sẻ 7 bí quyết quan trọng:

1. Thái độ sống tốt

Mẹ Elder nói rằng điều quan trọng nhất là thái độ sống tích cực. Khi chứng kiến mẹ mình thành công, Elder luôn ghi lòng tạc dạ lời mẹ dạy.

2. Biết mình biết ta

Elder khuyên mọi người cần biết mình làm tốt nhất việc gì cũng như trở ngại lớn nhất. Nếu là CEO, hãy chọn những nhân viên bổ khuyết được kĩ năng còn thiếu.

3. Tận dụng cơ hội tối đa

Thị trường biến động liên tục, doanh nghiệp nào cũng phải sẵn sàng thay đổi. Đối với ngành ô tô, xe hơi kết nối internet trở thành một điểm quan trọng giúp hài lòng nhu cầu khách hàng.

4. Tôn trọng sự khác biệt

Công ty Elder hoạt động hơn 20 năm và anh em trong nhà đều rất hòa thuận. Ông nói rằng dù tính cách khác nhau nhưng quan trọng nhất là tôn trọng sự dị biệt. Mỗi cá nhân, theo Elder, đều tạo ra giá trị riêng đóng góp vào thành công chung của công ty.

5. Xây dựng cộng đồng

Công ty Elder luôn đóng góp cho cộng đồng và hỗ trợ quỹ từ thiện địa phương. Elder nói rằng công ty của ông hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận Replay Tampa Bay để giúp trẻ em khuyết tật sử dụng thiết bị thể thao.

6. Trân trọng nhân viên và gia đình

Elder kể rằng thời điểm năm 1983, hơn một nửa số nhân viên bỏ công ty ra đi vì không muốn làm cho mẹ ông. Những người còn lại nhắc Elder về lòng trung thành và đây là yếu tố quyết định thành bại của doanh nghiệp.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Từ phục vụ bàn đến ông chủ triệu đô

Quần jean áo thun, bưng bê thức ăn cho khách như một phục vụ chuyên nghiệp là ấn tượng đầu tiên của tôi khi gặp doanh nhân Lê Xuân Phương, Giám đốc Công ty cổ phần du lịch DMZ (Công ty DMZ).

Từ phục vụ bàn đến ông chủ triệu đô

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top