ClockThứ Sáu, 16/10/2020 15:59

Từ những đóng góp nhỏ

TTH - Tuổi không còn trẻ, nhưng nhiều cựu chiến binh (CCB) vẫn luôn mang trong mình nhiệt huyết, trách nhiệm của người lính đối với cộng đồng. Dù là thiên tai hay dịch bệnh, ở đâu cần đến sự chung tay, góp sức họ đều kịp thời có mặt.

Những người lính “tinh thần thép”Trách nhiệm và tri ân

CCB phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy tham gia dọn vệ sinh môi trường sau bão số 5

Mùa mưa bão đến, biết được gia đình bà Nguyễn Thị Gái (60 tuổi, tổ 5, phường Thuận Lộc, TP. Huế) neo người, nhà lại tạm bợ nên Hội Cựu chiến binh (CCB) phường phối hợp cùng các đoàn thể đến giúp bà Gái chằng chống lại nhà cửa. Nhờ thế, mà cơn bão số 5 đi qua, ngôi nhà không mấy kiên cố của bà vẫn không bị thiệt hại gì nhiều.

Không những kịp thời huy động hội viên đến từng nhà để giúp đỡ những gia đình khó khăn, tuyên truyền người dân chủ động trong phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, mà ngay sau khi bão số 5 đi qua, hội viên CCB phường Thuận Lộc đã khẩn trương triển khai lực lượng và cùng với các đoàn thể, người dân dọn dẹp cây gãy đổ, khắc phục hậu quả bão số 5 trên các tuyến đường lớn như: Đinh Tiên Hoàng, Mai Thúc Loan, Lê Trung Đình, Lê Thánh Tôn.

Ông Hồ Trọng Thiện, Chủ tịch Hội CCB phường Thuận Lộc cho biết: Quan trọng nhất vẫn là phòng tránh nên khi có thông tin về mưa bão, hội đều cử hội viên đến từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân chủ động bảo vệ tài sản, hạn chế di chuyển để giảm thiểu thiệt hại về người và của. Đối với dịch bệnh cũng vậy, mặc dù tình hình dịch ở trong nước đã ổn, nhưng Hội CCB vẫn duy trì phương pháp tuyên truyền qua các cuộc họp, phối hợp với các lực lượng phát tờ rơi để người dân không được chủ quan trong phòng, chống dịch.

Cơn bão số 5 đi qua cũng để lại hậu quả khá nặng nề, khi phần lớn cây xanh gãy đổ, chợ Tây Lộc xơ xác. Nhìn cảnh vật, cây cối hoang tàn, ngổn ngang, không cần đợi kế hoạch, các hội viên Hội CCB phường Tây Lộc đã nhanh chóng xuống đường chặt cây gãy đổ, dọn rác để người dân tiện đi lại, buôn bán.

Phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy cũng là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của bão số 5 với gần 150 nhà tốc mái nặng, nhiều công trình công cộng, cây xanh gãy đổ.

CCB Nguyễn Văn Sương, tổ 2, phường Thủy Dương chia sẻ:  Mặc dù hội viên CCB đều có tuổi, sức khỏe không được tốt, nhưng để giúp bà con sớm ổn định lại cuộc sống, chúng tôi với phương châm mỗi người một tay, không nề hà, mình lớn tuổi càng phải làm gương cho lớp trẻ, không mang vác được vật nặng thì làm những việc vừa sức. Các hội viên đều là những người dày dặn kinh nghiệm trong cuộc sống, nên việc có mặt còn để hướng dẫn công việc cho các lực lượng khác.

Ông Bùi Như Ý, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Thời gian qua, Hội CCB tỉnh đã vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, nhất là tích cực tham gia phòng chống dịch, khắc phục hậu quả thiên tai. Các cấp hội cơ sở cũng tích cực giúp đỡ các gia đình hội viên, gia đình chính sách bị ảnh hưởng, thiệt hại do dịch bệnh, thiên tai gây ra.

Có thể những việc làm của các hội viên CCB chưa nhiều, chưa lớn, nhưng đó là những đóng góp kịp thời, thể hiện trách nhiệm, tình cảm với cộng đồng và góp phần nêu gương cho thế hệ sau.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ

Xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và thi đua cho học sinh, sinh viên thông qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sao tháng Giêng”… là cách làm hay của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ; cổ vũ những nhân tố trẻ phấn đấu, góp sức cho địa phương.

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ
Mối tình sắt son nơi đầu sóng

Bên chân sóng, trước hải trình đến quần đảo Trường Sa, tôi đã “gặp” một cuộc chia tay của đôi tình nhân đặc biệt. Họ là vợ chồng, cũng là đồng chí đồng đội, “xếp lại” tình riêng vì tình cảm lớn lao hơn…

Mối tình sắt son nơi đầu sóng
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ
Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên

Sinh năm 1994, tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng cô giáo Hồ Thị Dói, người đồng bào Pa Cô, giáo viên Trường mầm non Hương Lâm, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, luôn được đồng nghiệp và học sinh hết lòng yêu mến.

Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên
Return to top