ClockThứ Năm, 18/12/2014 14:24

Từ nông dân trở thành giám đốc

TTH - Từ một nông dân chính hiệu ông Phạm Quốc Anh đã trở thành Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ chế biến Trường Đạt.

Ông Phạm Quốc Anh, hiện là hội viên nông dân thôn Cư Chánh I - xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy.

Với bản tính cần cù, chịu khó, ông quyết tâm làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương mình. Năm 2000, sau khi vào TP. Hồ Chí Minh học nghề sản xuất, chế biến cà phê từ người em trai, ông quyết định về quê mở xưởng sản xuất, đóng gói cà phê với qui mô nhỏ, đồng thời tìm kiếm thị trường tiêu thụ, quảng bá sản phẩm do mình làm ra. “Năng nhặt chặt bị”, tích lũy được một số vốn trong tay, năm 2007, ông thành lập Công ty TNHH MTV Thương mại – Dịch vụ - Chế biến Trường Đạt, kinh doanh đa ngành nghề, trong đó có sản xuất, chế biến cà phê thương hiệu “Quốc Anh”. Buổi đầu khởi nghiệp thật khó khăn, bởi khi tham gia thị trường này có tính cạnh tranh khốc liệt.
 Ông Quốc Anh (ở giữa) trong xưởng chế biến cà phê
Chỉ sau một thời gian ngắn, bằng chất lượng và giá thành sản phẩm hợp lý, cà phê đóng gói của ông đã tìm được một chỗ đứng trên thị trường à chiếm một thị phần nhất định ở Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng... Từng bước đầu tư, cải thiện quy trình, máy móc đóng gói, hệ thống sản xuất, chế biến của ông đến nay đã được khép kín, từ khâu rang, xay, sấy, chế biến, đóng gói và phân phối sản phẩm. Bản thân ông giám đốc cũng trực tiếp sản xuất, đóng gói, lái xe tải chở hàng, giao dịch, tìm kiếm thị trường và làm bất cứ việc gì có thể để ổn định, phát triển công ty.
Để chất lượng sản phẩm đầu ra đạt mức cao, công ty của ông lấy nguồn cà phê nhân từ Khe Sanh (Quảng Trị) và Buôn Mê Thuột (Đăk Lăk) - những địa phương có nguyên liệu mà ông cho là đảm bảo. Hàng tháng, công ty sản xuất gần 1 tấn cà phê bột và tiêu thụ hết, không để hàng tồn đọng. Lương công nhân đạt gần 4 triệu đồng/người/tháng và họ đều được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn. Hàng năm, Công ty đều nộp nghĩa vụ thuế đầy đủ, không chây ì, nợ đọng. Doanh thu hàng năm của Công ty đạt gần 1 tỷ đồng, dù còn khiêm tốn nhưng đó là con số đáng khích lệ đối với doanh nghiệp nhỏ trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt và kinh tế khó khăn như hiện nay.
“Lên chức” giám đốc nhưng ông Phạm Quốc Anh vẫn không bỏ phong trào Hội Nông dân. Ông là một hội viên tiêu biểu, nòng cốt, tham gia rất tích cực các hoạt động văn hóa - xã hội tại địa phương. Ăn nên làm ra, ông có thêm điều kiện giúp đỡ nhiều người nghèo, nuôi con cái học hành đến nơi đến chốn (hai con ông đều đã tốt nghiệp đại học), nhà cửa khang trang. Hiện ông có 1 xe hơi, 2 xe tải, 1 xe ben chở vật liệu xây dựng... Đó là những thành quả của ông qua nhiều năm khó nhọc, bằng nỗ lực, ý chí và trí tuệ của mình.
Nguyễn Vũ Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, ông Lê Ngọc Tuấn trao đổi, mùa nắng nóng được dự báo bắt đầu từ những ngày cuối tháng 3 này. Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo nắng nóng diễn ra gay gắt, diễn biến phức tạp khiến rủi ro, nguy cơ cháy rừng cấp độ cao. Hầu hết các cánh rừng trên địa bàn tỉnh, nhất là rừng thông cảnh quan, đặc dụng, rừng phòng hộ, keo tràm, kể cả dương liễu vùng cát đều có nguy cơ cháy.

Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng
Return to top